Chọn xoài cứ nhìn vào điểm này "10 quả như 1", chín tự nhiên thơm ngon, ngọt lịm, không sợ thuốc

Với kinh nghiệm chọn xoài dưới đây chị em không phải lo chọn nhầm những quả xoài chín ép, bị thẩm thuốc gây hại sức khỏe.

Nhìn vào phần vỏ của quả xoài

Khi chọn xoài bạn nên chọn quả có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti. Phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhẵn, phần cuống hơi lún xuống thịt.

Đối với những quả xoài có màu không đều, cuống hay bị héo và trên quả thường xuất hiện những đốm màu đen li ti thì không nên mua bởi vì những quả xoài này thường chín sượng, chín bằng hóa chất, nên không có vị ngọt tự nhiên như xoài chín cây, thường là có vị chua hoặc nhạt nhẽo.

Với xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm vì đây là những trái ngon. Còn những trái xoài xanh nhưng mềm là những trái hái non để có thể giữ trong thời gian dài. Những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn.

Chọn xoài cứ nhìn vào điểm này 10 quả như 1, chín tự nhiên thơm ngon, ngọt lịm, không sợ thuốc-1

Chọn xoài theo mùi thơm

Xoài chín bao giờ cũng có mùi thơm tự nhiên rất đặc trưng. Quả xoài chín mà không có chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu. Xoài chín ngọt bạn sẽ ngửi được mùi thơm tinh khiết, nhẹ nhàng đặc trưng của xoài vô cùng quen thuộc và hấp dẫn khiến bạn muốn ăn ngay lập tức.

Đối với xoài chín nhưng không có mùi hoặc mùi không tự nhiên, mùi hóa chất thì không thơm ngon, bạn tuyệt đối không nên chọn.

Chọn xoài qua độ cứng

Khi mua xoài bạn nên thử dùng tay bóp nhẹ lên xoài một chút, xoài chín tự nhiên sẽ có độ chắc thịt nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, thịt xoài dẻo, phần cuống căng cứng, không bị mềm.

Tuyệt đối, bạn nên chọn xoài quá mềm nhũn, cầm không chắc tay vì những xoài này đã chín quá, không có độ giòn, ngọt ăn sẽ không ngon lắm.

Chọn xoài cứ nhìn vào điểm này 10 quả như 1, chín tự nhiên thơm ngon, ngọt lịm, không sợ thuốc-2
 

Cách bảo quản xoài đúng cách

Xoài sau khi mua về, rửa sạch với nước. Sau đó, bạn đem ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút. Lưu ý không ngâm quá lâu vì có thể làm biến đổi chất trong quả. Tiếp theo, dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm. Cuối cùng, dùng khăn lau thật khô rồi cho vào túi ni-lông, bọc kín lại rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chon-xoai-cu-nhin-vao-diem-nay-10-qua-nhu-1-chin-tu-nhien-thom-ngon-ngot-lim-khong-so-thuoc.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.