Đừng cắt bỏ phần “đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác

Những gì tôi muốn chia sẻ với bạn hôm nay là một ít kiến ​​thức nhỏ. Tôi tin rằng nhiều người không biết những kiến ​​thức nhỏ này. Ai đi giày cũng biết phía sau giày có một cái đuôi nhỏ, nhưng chức năng của cái đuôi này là gì thì tôi tin rằng hầu hết mọi người đều không hiểu.

Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-1

Tất nhiên, đối với sự tồn tại của một thứ nhỏ bé như vậy, người ta dễ dàng bỏ qua, nhiều người chỉ nghĩ nó chỉ là một vật trang trí, nhưng trên thực tế, "chiếc đuôi nhỏ" kín đáo này cũng ẩn chứa 4 chức năng thiết thực.

Chức năng 1: Nâng giày

“Đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày còn được gọi là “shoe lift”, đúng như tên gọi, nó rất tiện lợi cho việc nâng hạ giày.

Đặc biệt, một số đôi giày thể thao có thể bị chật gót nếu bạn mua size giày vừa với chân, khó có thể mang.

Lúc này bạn có thể sử dụng tay cầm giày, chỉ cần dùng tay giữ cán giày rồi dùng chân đạp vào, khi mang giày, chân bạn có thể dễ dàng đi vào.

Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-2Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-3Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-4

Chức năng 2: sấy khô

Cách làm khô giày thông thường giống như đặt phẳng phiu để hong khô, nhưng trên thực tế, phơi giày theo cách này không những không làm bay hơi nước trong giày kịp thời mà còn dễ khiến bị ố vàng, sờn rách và còn ảnh hưởng đến chất liệu của đôi giày nếu lâu ngày không được làm khô.

Dùng "cái đuôi nhỏ" phía sau của đôi giày để treo đôi giày lên móc áo để nước nhỏ giọt nhanh khô, giúp giày dễ khô.

Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-5Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-6

Chức năng ba: mang theo

Nhiều bạn yêu thích thể dục, thể thao sẽ mang theo một đôi giày thể thao khi đi tập thể dục hoặc chơi bóng, đế quá bẩn khi cho trực tiếp vào túi rất dễ làm bẩn túi.

Lúc này, "cái đuôi nhỏ" phía sau giày phát huy tác dụng, có thể luồn qua dây giày và treo vào ba lô, giúp không làm bẩn túi và rất tiện lợi khi mang theo.

Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-7

Chức năng 4: Cố định

Trong các môn thể thao cường độ cao như chạy và leo núi, chân chúng ta có thể bị rơi ra khỏi giày, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái khi mang mà còn làm tăng nguy cơ chấn thương cho bàn chân.

Lúc này, có thể luồn dây giày qua “cái đuôi nhỏ” phía sau giày rồi vòng ra hai bên, để khi buộc trực tiếp dây giày phía trước có tác dụng cố định kép, giúp bàn chân và giày được cố định buộc chắc chắn hơn.

Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-8Đừng cắt bỏ phần đuôi nhỏ” ở phía sau của đôi giày. Một số người khi đi giày đã sờn rách vẫn không biết cách sử dụng chính xác-9

Bạn đã tìm hiểu về 4 chức năng thiết thực này được ẩn giấu bởi "cái đuôi nhỏ" đằng sau đôi giày chưa?

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-cat-bo-phan-duoi-nho-o-phia-sau-cua-doi-giay-mot-so-nguoi-khi-di-giay-da-son-rach-van-khong-biet-cach-su-dung-chinh-xac-117844.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.