Có nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu hay không: Rất nhiều gia đình làm sai mà không biết

Nhiều người thường có thói quen đổ nước xà phòng vào bồn cầu để làm sạch, tuy nhiên đây có phải việc làm đúng hay không?

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì không?

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra đem lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Như chúng ta đều biết, các thành phần trong xà phòng giặt đồ bao gồm chất tẩy rửa, chất làm trắng, chất diệt khuẩn... để giúp quần áo sạch sẽ, trắng và thơm tho. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho bồn cầu nhà bạn.

Có nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu hay không: Rất nhiều gia đình làm sai mà không biết-1

Nguyên nhân là khi chúng ta đi vệ sinh, chất thải được dội xuống dưới bể phốt. Bản thân bể phốt không thể tự phân hủy chất thải mà cần đến sự hỗ trợ của các vi sinh vật và vi khuẩn. Các vi sinh vật và vi khuẩn này sẽ phân hủy chất thải thành nước và khí CO2, giúp bể phốt không bị quá đầy hay nghẽn nghẹt sau một thời gian sử dụng.

Như vậy, khi bạn đổ nước xà phòng vào bồn cầu sẽ dẫn đến làm chết các vi sinh vật và vi khuẩn có lợi. Điều này khiến cho chất thải không thể bị phân hủy và dẫn đến việc bể phốt nhanh chóng đầy và bị nghẹt dẫn đến tình trạng tắc bồn cầu rất khó chịu. Và khi việc này xảy ra, chúng ta thường phải cần đến dịch vụ hút bể phốt, hút hầm cầu chuyên nghiệp hỗ trợ. Và chắc chắn bạn không muốn mất tiền chỉ vì thói quen đổ nước xà phòng giặt vào toilet!

Như vậy, thay vì cách đổ nước xà phòng vào bồn cầu, bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng. Hoặc áp dụng các mẹo sau đây:

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng phèn chua

Phèn chua được sử dụng tẩy vết ố vàng bồn cầu nhờ có khả năng phân tách và hút sạch mảng bám, bụi bẩn, do đó phèn chua giúp làm sạch bồn cầu hiệu quả.

Bạn hãy dùng khoảng 400g phèn chua hòa với 1-1.5 lít nước rồi khuấy cho tan, sau đó dùng hỗn hợp nước này xịt lên những nơi có vết ố vàng, dùng bàn chải chà sạch và xả nước là được.

Có nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu hay không: Rất nhiều gia đình làm sai mà không biết-2

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắp

Việc dùng chanh vệ sinh thường bắt gặp ở các nhà hàng, khách sạn bởi mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư thừa từ nhà bếp. Trong chanh chứa axit nhẹ nên có thể giúp tẩy rửa vết ố vàng.

Bạn có thể dùng khoảng 500ml nước cốt chanh hòa với 400 bột bắp rồi đổ trực tiếp lên trên bồn cầu, giữ nguyên trong khoảng 1 giờ rồi dùng bàn chải chà và xả lại bằng nước.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm và baking soda

Giấm và baking soda đều có tính tẩy rửa mạnh nhưng lành tính, không gây hại môi trường nên được sử dụng rộng rãi.

Để thực hiện, bạn hãy pha giấm trắng với bột baking soda và nước ấm khoảng 80 độ C theo tỉ lệ 2:1:3. Sau đó đổ dung dịch này lên những nơi ố vàng và để nguyên khoảng 45 phút thì dùng vòi cao áp xịt cho sạch là được.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi

Nếu bạn không muốn dùng hóa chất thì dùng nước sôi là một sự lựa chọn an toàn giúp tẩy sạch vết ố vàng bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ nước sôi trực tiếp vào bồn cầu và để trong 30 phút, nhiệt độ cao của nước sôi sẽ làm tan những chất cặn gây nghẽn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-nen-do-nuoc-xa-phong-vao-bon-cau-hay-khong-rat-nhieu-gia-dinh-lam-sai-ma-khong-biet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.