Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết

Chỉ cần một tờ báo cũ, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được những vết bụi bẩn trên cửa kính hay dầu mỡ nhà bếp một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Rất nhiều người nghĩ rằng, báo cũ là vật vô tác dụng và nhanh tay vứt bỏ. Tuy nhiên, trong đời sống gia đình, báo cũ sẽ rất hữu ích khi vệ sinh gương kính, bảo quản thực phẩm, làm sạch đồ gia dụng... mà bạn chưa biết.

Lau kính

Trên thực tế, ngay cả khi bạn sử dụng một chiếc khăn sạch để lau kính thì vẫn không thể sạch như ý. Bởi lông tơ trên chiếc khăn vẫn còn dính lại khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần sử dụng tờ báo cũ. Trước tiên, bạn nên lau kính bằng khăn sạch trước, sau đó sử dụng báo cũ rồi lau lại. Chức năng hút nước của giấy báo cũ rất tốt nên sẽ loại bỏ được bụi bẩn, không để lại vết loang lổ.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-1Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-2

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-3Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-4

Lau gương 

Cũng giống như kính, khi gương bị bẩn bạn nên thực hiện giống như vậy. Để gương không bị mờ sương, trước tiên bạn cần xịt lên gương một ít nước lau kính, sau đó lau bằng khăn ẩm. Cuối cùng, bạn sử dụng tờ báo cũ vo thành hình quả bóng rồi lau.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-5

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-6

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-7Vệ sinh rèm lưới 

Pha nước sạch và chất tẩy rửa chuyên dụng vào một chiếc bình tưới cây. Sau đó xịt xung quanh rèm lưới. Lấy giấy báo cũ trải lên rèm rồi xịt ướt giấy báo. Để vài phút, rồi lấy tờ báo ra vứt bỏ. Tiếp tục làm theo cách đó và đổi bằng tờ báo khác. Sau một vài lần, rèm lưới sẽ loại bỏ được bụi bẩn bám lâu ngày.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-8

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-9Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-10

Lau sàn

Thời tiết thay đổi khiến sàn nhà đôi khi bị ẩm ướt. Lúc này, bạn hãy sử dụng tờ báo cũ để hút ẩm rất hữu ích. Việc làm này cũng giúp cho sàn gỗ không bị nứt khi độ ẩm thay đổi. Hãy nhớ, sau khi lau sàn bằng nước sạch, trải báo cũ xuống sàn, giẫm lên và di đi di lại. Chỉ sau vài phút, sàn nhà khô ráo và sạch bong bụi bẩn. 

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-11

Lau bếp

Nhà bếp là nơi thường bị dính nhiều dầu mỡ. Thay vì dùng giấy thấm thì nên dùng báo cũ nhằm tiết kiệm chi phí. Trước hết, hòa chất tẩy rửa với nước sạch rồi cho vào bình xịt, xịt lên những khu vực ở bếp có nhiều dầu mỡ. Để khoảng vài phút sau thì dùng giấy báo lau sạch vết dầu mỡ đó. Phương pháp này đơn giản, tiết kiệm thời gian và sạch sẽ hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng cách này để lau vòi kim loại, sẽ sạch loáng như mới.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-12Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-13

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-14

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-15

Bảo quản rau củ

Do giấy báo cũ thoáng khí và chống ẩm nên khi dùng nó bọc rau củ ở bên trong, sẽ bảo quản được trong vài ngày. 

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-16Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-17Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-18

Hút ẩm thảm

Trải một lớp giấy báo cũ lên trên thảm và lót một lớp dưới thảm sẽ giúp hút ẩm thảm cực hiệu quả và "đánh bay" mùi hôi khó chịu.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-19Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-20

Ngăn ngừa côn trùng 

Những con côn trùng nhỏ như bướm đêm rất nhạy cảm với mùi mực của báo cũ. Để chúng không bay vào tủ hay kệ đựng đồ thì bạn chỉ cần trải báo cũ ở dưới đáy tủ, có thể ngăn ngừa côn trùng hiệu quả.

Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-21Cửa kính bị bẩn, nhà bếp dính dầu mỡ, tận dụng ngay tờ báo cũ để mọi nơi sạch bong không tì vết-22

Theo Minh Minh - Vietnamnet


vệ sinh nhà cửa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.