Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn

Ngoài vệ sinh lồng giặt, việc vệ sinh bộ phận này của máy giặt cũng rất quan trọng để đảm bảo sử dụng an toàn, chất lượng.

Không ít gia đình khi sử dụng máy giặt chỉ vệ sinh lồng giặt mà bỏ quên bộ lọc cặn. Đây là sai lầm lớn khiến máy giặt sử dụng lâu ngày dễ gặp các vấn đề như ống xả bị tắc, thoát nước chậm, bị rung lắc... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu mẹo vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt, đơn giản và không hề mất thời gian.

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-1

Trước tiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên rút nguồn điện và nước. Sau đó, bạn nên xác định vị trí bộ lọc cặn máy giặt trong nhà mình. Thông thường, bộ lọc cặn sẽ nằm ở góc dưới bên phải thân máy. Nếu không xác định được vị trí, bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng kèm theo. Rất nhiều nhà khi mở bộ lọc cặn mới biết có rất nhiều cặn bã, xơ vải, tóc... bẩn chẳng kém gì cống thoát sàn.

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-2

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-3

Tiếp theo, xoay bộ lọc 3-4 lần ngược chiều kim đồng hồ để lấy ra, có thể có một lượng nhỏ nước chảy ra nhưng đó là điều bình thường. Một số loại máy giặt có sử dụng nắp đậy an toàn cho trẻ em, khi đó, bạn cần sử dụng tua vít để cạy nắp đậy.

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-4

Dùng khăn ẩm lau các bụi bẩn, xơ vải, tóc... Nếu chất cặn bã quá dày, có thể dùng bàn chải lông mềm để chải sạch. Ngoài ra, bạn có thể ngâm tấm lọc trong nước nóng khoảng 10 phút sẽ loại bỏ được cặn bã.

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-5

Sau khi vệ sinh xong, bạn đưa bộ lọc trở lại vị trí cũ. Trước khi sử dụng lại, nên kiểm tra cẩn thận đã lắp đúng vị trí chưa. Nếu bị rò rỉ nước, có nghĩa là bạn lắp bị lệch, cần lắp lại. Theo các chuyên gia, nên vệ sinh bộ lọc mỗi năm một lần, nếu mở thường xuyên sẽ bị rò rỉ nước.

Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-6Tháng nào cũng vệ sinh lồng giặt nhưng lại bỏ qua bộ phận này, bảo sao máy giặt nhà bạn bẩn hơn cả cống thoát sàn-7

Minh Minh - Theo Vietmamnet.vn


máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.