Đắp khăn vào quạt ai cũng cười “dở hơi” nhưng khi biết sự thật thì lại gật gù khen “chí lí”

Với mẹo nhỏ này trong những hè nóng bức dù nhà bạn không lắp điều hòa, hoặc không muốn tốn tiền điện bật điều hòa vẫn luôn cảm thấy mát lạnh.

Giảm nhiệt mùa hè bằng quạt và khăn

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn, cho khăn vào thau nước đổ dầu gió và nước vệ sinh ngâm khoảng hai phút, sau đó vắt khô khăn rồi cho vào túi nilon.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho túi nilon đựng khăn cho vào tủ lạnh ngăn đá khoảng 20-30 phút, sau khi đông bạn lấy khăn ra để trên quạt.

Bước  3.  Sau cùng bạn hãy bật quạt lên, bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều, lại còn có mùi thơm của dầu gió và nước vệ sinh, có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hữu hiệu bởi muỗi vô cùng ghét mùi dầu gió.

Đắp khăn vào quạt ai cũng cười dở hơi” nhưng khi biết sự thật thì lại gật gù khen chí lí”-1

Dùng khăn đắp vào quạt thay điều hòa trong ngày hè

Một số mẹo làm mát nhà mùa hè, giảm tiền điện

- Làm mát ga trải giường trước khi ngủ: Trong mùa hè nếu phải nằm ngủ trong căn phòng nóng bức và bí bách giữa mùa hè quả là cực hình. Tuy nhiên, nêu như bạn chưa có điều kiện sắm điều hòa, hãy thử cho ga trải giường của bạn vào trong một cái túi nylon, bọc kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng vài tiếng trước khi đi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng hơn.

- Dùng túi làm mát: Trong những ngày hè oi bức nếu  như bạn phải ra ngoài vào lúc trời nắng, hãy cầm theo một chai nước nhỏ đã được làm đông đá rồi áp lên những vị trí như cổ tay. Tiếp sau đó, bạn hãy áp chúng vào gáy để giúp cơ thể mát hơn tức thì. Với cách làm tương tự nhưng dùng nước nóng cũng sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn giữ ấm trong mùa đông đấy nhé.

Đắp khăn vào quạt ai cũng cười dở hơi” nhưng khi biết sự thật thì lại gật gù khen chí lí”-2

Đắp khăn vào quạt

Nếu như trong điều kiện bạn không có tủ lạnh để áp dụng cách làm mát ga trải giường như phía trên, hãy tự chế cho mình một chiếc chăn làm mát cũng không gây tốn kém nhiều. Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy nhúng  ướt chăn mỏng hoặc một chiếc khăn tắm lớn, vắt đến khi không còn rỏ nước và dùng nó để đắp lên người khi ngủ sẽ giúp hạ nhiệt.  Thêm vào đó, sức gió từ quạt, cách làm này có thể đem lại hiệu quả làm mát không ngờ đấy.

Theo Khỏe đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.