Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm

Đừng vứt tro than tổ ong, hãy dùng nó để trồng cây, sau mười năm rễ cũng sẽ không thối, cứ thế phát triển ẩm ầm.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần làm nếu cây dễ bị vàng lá, thối rễ, cây phát triển không tốt. Trên thực tế, có một thứ đặc biệt hữu ích để giải quyết toàn bộ vấn đề này đó là tro than tổ ong. Hầu hết mọi người thường vứt tro than đi sau khi sử dụng xong mà không biết rằng đây là một trong những nguyên liệu rất quan trọng để giúp cây cối phát triển, khả năng thoát nước, thoát khí tăng lên ít nhất 10 lần.

Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm-1

Làm thế nào để sử dụng tro than tổ ong để trồng cây?

Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm-2

Bước 1: Tro than sẽ còn ở dạng vón cục nhưng không nên sử dụng luôn, ngâm trong nước sạch khoảng 2-3 ngày để khử độc và làm tính kiềm, giúp hoa không bị thối rễ. Khi ngâm có thể thay nước nhiều lần để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn nổi bên trong.

Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm-3

Bước 2: Sau khi ngâm thì để tro than ra phơi vài ngày cho khô, sau đó đập nhỏ. Những hạt to có thể lót vào đáy chậu câu, hạt nhỏ thì trộn đều với đất.

Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm-4Đây là thứ không nên vứt đi, hãy đem lót dưới chậu trồng cây, hoa sẽ không bị thối rễ, vàng lá, cứ phát triển ầm ầm-5

Bước 3: Đặt các viên lớn xuống dưới đáy chậu để cải thiện độ thoáng khí và thoát nước của đất, ngăn ngừa thối rễ. Các hạt nhỏ sẽ dùng để trộn cùng đất khi thay đất cho cây, độ thoát khí của đất khi được trộn tro than rất tốt, sẽ thúc đẩy sự ra rễ khi giâm cành.

Loại tro than này thích hợp với nhiều loại cây, hoa trồng trong chậu, trồng 10 năm cũng không bị thối rễ, cây phát triển rất tốt.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-thu-khong-nen-vut-di-hay-dem-lot-duoi-chau-trong-cay-hoa-se-khong-bi-thoi-re-vang-la-cu-phat-trien-am-am-77943.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.