Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành 'phế vật', hãy tăng thêm kiến ​​thức

Ngày nay điện thoại di động ngày càng hữu ích, trước đây chỉ dùng để nghe gọi thì nay điện thoại di động có thể dùng để xem video, nghe nhạc, xem tin tức, có thể nói nó tích hợp cả chức năng và giải trí.

Đồng thời, chúng ta ngày càng không thể tách rời điện thoại di động, sử dụng điện thoại di động để thanh toán hàng ngày, kiểm tra mã số sức khỏe trong thời gian có dịch,… Nếu không ra ngoài với điện thoại di động thì hầu như không thể hoàn thành.

Nhưng điện thoại di động cần được sạc, và điện thoại di động sẽ tự động tắt khi không có điện, và chúng ta không thể làm gì được. Nhưng đôi khi chúng ta nhận thấy rằng điện thoại di động ngày càng kém bền và rất dễ bị hết nguồn.

Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-1

Trước khi mua, ta có thể chơi với điện thoại của mình cả ngày, nhưng sau đó, cứ 4-5 tiếng phải sạc một lần, điều này là do chúng ta không chú ý một số điều khi sạc điện thoại, đã gây ra pin điện thoại bị hỏng, sụt nguồn nhanh hơn.

Vậy bạn cần chú ý những gì khi sạc điện thoại? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 điều cần chú ý khi sạc pin để điện thoại của bạn sử dụng được lâu hơn.

1. Tháo vỏ điện thoại khi sạc

Để bảo vệ dế yêu và tránh tình trạng điện thoại bị hư hỏng thân máy hoặc màn hình do va đập, nhiều người sẽ dán một lớp ốp lưng bên ngoài điện thoại.

Nhưng điều này thực sự có hại cho điện thoại hơn, khi điện thoại đang sạc, pin đang chạy với tốc độ cao nên đôi khi chúng ta có thể cảm thấy mặt sau của điện thoại hơi nóng.

Nếu nó có thể tản nhiệt kịp thời sẽ không ảnh hưởng đến pin của điện thoại, nhưng do ốp lưng vào điện thoại di động không thể tản nhiệt tốt dẫn đến quá nhiệt của pin và chập điện, giảm tuổi thọ của pin. Do vậy hãy tháo vỏ điện thoại khi sạc.

Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-2Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-3

2. Không sạc qua đêm

Ngày nay, nhiều người đã quen với việc sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ và sau đó sạc điện thoại di động của họ khi họ chuẩn bị đi ngủ, để đảm bảo rằng điện thoại di động được sạc đầy khi họ ra ngoài vào ngày hôm sau.

Điều này khiến điện thoại phải sạc cả đêm và pin thực sự cạn kiệt khi tiếp xúc với nguồn điện. Thường xuyên làm như vậy dễ dẫn đến việc tiêu hao pin quá mức và giảm tuổi thọ sử dụng.

Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-4

3. Tốt nhất là sử dụng bộ sạc chính hãng

Khi mua điện thoại, chúng ta sẽ được tặng một bộ sạc chính hãng rất phù hợp, tuy nhiên đôi khi chúng ta lại quên lấy bộ sạc ra hoặc sơ ý làm mất bộ sạc.

Lúc này, nhiều người sẽ trực tiếp mua một bộ sạc giá rẻ để sử dụng, tuy nhiên dù nền công nghiệp điện hiện đại rất phát triển cũng không thể đạt được tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm.

Và nó không phải là bộ sạc chính hãng, nguồn điện và phích cắm khác nhau, nếu nguồn điện của bộ sạc đã mua quá lớn, mặc dù có thể sạc nhanh nhưng sẽ gây hại rất lớn cho pin, nếu nguồn điện quá yếu, sạc điện thoại di động có công suất tương đối cao, không có thời gian để nghỉ ngơi, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua bộ sạc chính hãng thông thường, tuy đắt hơn nhưng cáp sạc chính hãng phù hợp với điện thoại hơn, sạc sẽ nhanh hơn và an toàn hơn.

Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-5

4. Không chơi điện thoại khi đang sạc

Nhiều người trong chúng ta có thói quen vừa chơi điện thoại vừa sạc pin nhưng khi sạc pin lại chạy với tốc độ cao, nếu tiếp tục chơi điện thoại di động rất dễ khiến bộ vi xử lý của điện thoại không thể xử lý được, gây ra tình trạng điện thoại di động trở nên nóng và quá tải.

Khi chơi chúng ta cũng sẽ thấy rằng điện thoại di động sẽ rất nóng, nhiệt độ nóng quá mức sẽ dễ làm cháy mạch bên trong điện thoại di động, gây nổ điện thoại di động.

Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-6Dù là loại điện thoại nào, bạn cũng phải ghi nhớ 4 điểm này khi sạc pin, nếu không dế yêu sẽ chẳng mấy thành phế vật, hãy tăng thêm kiến ​​thức-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du-la-loai-dien-thoai-nao-ban-cung-phai-ghi-nho-4-diem-nay-khi-sac-pin-neu-khong-de-yeu-se-chang-may-thanh-phe-vat-hay-tang-them-kien-thuc-111706.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.