Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm

Thường thì chúng ta sẽ hay mua thừa khoai tây ở nhà, nếu không ăn kịp thời khoai sẽ dễ mọc mầm, sau khi khoai mọc mầm sẽ sinh ra một chất solanin, độc tố có thể gây hại đối với cơ thể con người nếu ăn phải.

Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm-1

Vì vậy, khoai tây mua về ăn không kịp thì cần có phương pháp bảo quản tốt, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để khoai tây không bị nảy mầm hoặc chuyển sang màu xanh trong một năm nhé.

Thứ nhất: phương pháp bảo quản bằng táo trong thùng carton. Chúng ta tìm một cái hộp bìa cứng khô, lấy khoai cần để dành ra, kiểm tra khoai, nếu thấy củ khoai nào bị hỏng, sứt mẻ thì bỏ đi. Sau đó cho những củ khoai tây còn nguyên vào hộp bìa cứng, xếp phẳng từng củ một, không chất đống và ép chặt, sau đó đặt táo vào, táo sẽ tự tiết ra khí etylen làm ức chế sự nảy mầm của khoai tây. Sau khi cho khoai tây và táo vào thì đậy kín hộp, cất vào nơi thoáng gió, mát mẻ, cách bảo quản khoai tây này để lâu sẽ không nảy mầm.

Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm-2

Thứ hai: phương pháp bọc nilong. Lấy màng bọc thực phẩm thường dùng ra, xé một miếng lớn và đặt lên bàn, đặt khoai tây cần bảo quản lên trên và bọc khoai tây hoàn toàn bằng màng bọc thực phẩm, có thể cách ly không khí, sẽ không gây khoai tây nảy mầm. Hãy gói từng củ một và bảo quản ở nơi tối mát sau khi đóng gói. Ngoài ra, khi bảo quản khoai không nên đựng trong túi ni lông đen vì dễ làm khoai bị ngạt, khoai không ăn được.

Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm-3

Thứ ba: phương pháp bảo quản bằng baking soda (muối nở). Ở đây chúng ta vẫn cần một thùng carton khô, có thể rắc một lớp baking soda vào thùng carton. Baking soda khô có thể hút ẩm rất hiệu quả. Rắc muối nở lên trên rồi trải một lớp giấy báo hoặc khăn giấy nhà bếp, sau đó xếp từng viên khoai vào, xếp khoai cho phẳng. Sau đó phủ một lớp giấy lên khoai tây, rắc thêm một lớp baking soda lên cho kín thùng, bảo quản nơi thoáng và mát.

Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm-4

Thứ tư: phương pháp ngâm nước muối. Ta chuẩn bị một cái chậu lớn, đổ vào chậu một lượng nước lớn, cho vào nước hai thìa muối ăn, khuấy đều tay cho muối tan hết rồi cho khoai tây cần bảo quản vào. Chúng ta chỉ cần chà và rửa sạch bụi bẩn bám trên bề mặt khoai tây sau đó để ngâm khoảng 15 phút là có thể giúp khoai tây không bị mốc và mọc mầm, sau 15 phút thì vớt khoai tây ra để ráo nơi thoáng mát phơi khô bảo quản, nhưng tốt nhất không nên để nơi có ánh sáng chiếu vào!

Hóa ra bảo quản khoai tây không khó chút nào, dạy bạn 4 phương pháp làm dân dã, để cả năm không bị thối, không nảy mầm-5

Trên đây là cách bảo quản khoai tây, lỡ mua quá nhiều khoai về ăn không hết thì đừng lo không để dành được nữa nhé, làm cách này khoai sẽ hết nảy mầm và để trong một năm. Rất đáng để thử!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-ra-bao-quan-khoai-tay-khong-kho-chut-nao-day-ban-4-phuong-phap-lam-dan-da-de-ca-nam-khong-bi-thoi-khong-nay-mam-112103.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.