Không cần biết loại thịt nào, càng chần thì thịt càng bẩn? Đầu bếp của khách sạn dạy bạn một mẹo nhỏ, đồ bẩn tự hết

Thịt chúng ta mua ngoài chợ về sẽ thường dính bụi bẩn, tiết thừa và còn có mùi tanh, nếu miếng thịt không được làm sạch thì thịt sau khi chế biến sẽ có mùi hôi. Vì vậy việc loại bỏ những thứ bẩn này là điều rất cần thiết.

Để làm sạch thịt thì chỉ rửa bằng nước sạch là chưa đủ, vì vậy, dù là loại thịt nào, hầu hết mọi người thường thêm bước chần trước khi nấu. Khi chần, bạn thấy trên mặt nước sẽ nổi lên một ít bọt, trông rất bẩn.

Không cần biết loại thịt nào, càng chần thì thịt càng bẩn? Đầu bếp của khách sạn dạy bạn một mẹo nhỏ, đồ bẩn tự hết-1

Nhưng những chất cặn bã này, dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì cũng không thể loại bỏ hoàn toàn được. Đặc biệt là đối với một số loại thịt có kích thước lớn, dù chần thì vẫn khó có thể thể loại bỏ hoàn toàn máu và tạp chất trong đó. Vậy chúng ta phải làm gì để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo kinh nghiệm của một đầu bếp khách sạn dưới đây, những thứ bẩn thỉu này sẽ tự hết.

Ngâm

Không cần biết loại thịt nào, càng chần thì thịt càng bẩn? Đầu bếp của khách sạn dạy bạn một mẹo nhỏ, đồ bẩn tự hết-2

Mọi người có vẻ thích chần nước trực tiếp sau khi rửa sạch, thực tế điều này là sai lầm, bước ngâm nước là không thể thiếu.

Sau khi thịt được rửa sơ qua vài lần nước, bạn nên chuẩn bị một chậu nước, cho vào nước một lượng muối thích hợp, khuấy cho muối tan ra rồi cho thịt vào. Cho thịt vào vò sơ qua vài lần rồi để yên và ngâm khoảng 1 tiếng.

Với cách này, khi quan sát lại, chúng ta sẽ thấy nước chuyển sang màu đỏ như máu, tức là cơ bản miếng thịt đã ra hết máu và tạp chất, chúng ta có thể vớt miếng thịt ra, rửa sạch lại bằng nước vài lần nữa.

Nước chần thịt

Không cần biết loại thịt nào, càng chần thì thịt càng bẩn? Đầu bếp của khách sạn dạy bạn một mẹo nhỏ, đồ bẩn tự hết-3

Nước dùng để chần cũng rất quan trọng, chúng ta phải nhớ rằng chần thịt bằng nước lạnh.

Cho thịt vào nồi, sau đó cho một lượng nước thích hợp, cũng có thể cho ít gừng hành và rượu nấu ăn để khử mùi tanh, để lửa nhỏ đến khi sôi. Sau khi chần xong, bạn hớt sạch bọt bên trên rồi vớt thịt ra rửa sạch.

Không cần biết loại thịt nào, càng chần thì thịt càng bẩn? Đầu bếp của khách sạn dạy bạn một mẹo nhỏ, đồ bẩn tự hết-4

Trước khi chần, chúng ta cũng cần ngâm miếng thịt vào nước muối, bằng cách này thì tiết trong thịt có thể tự chảy ra ngoài nên miếng thịt sau khi chế biến sẽ không có mùi tanh. Khi đã biết được mẹo này thì nhớ thực hiện điều này trong tương lai, đừng chần thịt trực tiếp, đây là cách làm ngu ngốc.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-can-biet-loai-thit-nao-cang-chan-thi-thit-cang-ban-dau-bep-cua-khach-san-day-ban-mot-meo-nho-do-ban-tu-het-112039.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.