Cách giặt quần áo đen "chuẩn xịn" giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới

Để luôn giữ được màu sắc sống động cũng như tình trạng tốt, những bộ quần áo đen cần được chăm sóc và giặt giũ cẩn thận, đúng cách.

Màu đen là một màu sắc cơ bản và linh hoạt nên rất được ưa chuộng trong thời trang. Trong tủ quần áo của mỗi người chắc chắn đều không thể thiếu những trang phục màu đen sang trọng và cá tính. Tuy nhiên để luôn giữ được màu sắc sống động cũng như tình trạng tốt, những bộ quần áo này cần được chăm sóc đặc biệt. 

Cách giặt quần áo đen chuẩn xịn giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới-1

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn những bí quyết hữu ích trong cách giặt giũ quần áo đen, giúp cho chúng luôn bền màu như mới và không ảnh hưởng đến phom dáng.

1. Cách giặt quần áo đen tránh dính tóc, xơ vải…

Đầu tiên bạn cần kiểm tra các hướng dẫn trên nhãn quần áo để tách ra để giặt riêng nếu cần. Tuy nhiên, nếu quần áo đen của bạn đã dính tóc, lông hay xơ vải… ngay cả trước khi giặt, bạn nên dùng bàn chải mềm hoặc con lăn dính để loại bỏ hết chúng. Lưu ý, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng không được giặt quần áo đen với những món đồ bằng len hay khăn tắm bởi chúng sẽ tiết ra xơ vải gây nên vấn đề này.

2. Sắp xếp quần áo màu giống nhau để giặt

Khi giặt đồ, bạn nên chia quần áo của mình thành đồ sáng màu và tối màu và giặt làm 2 lần khác nhau. Bởi màu nhuộm của quần áo có xu hướng chạy trong khi giặt, vì vậy, việc chia quần áo thành màu để giặt sẽ giúp cho những đồ đen không bị phai ra đồ sáng màu mà thay vào đó chúng sẽ tái hấp thụ vào những bộ quần áo cùng màu.

Cách giặt quần áo đen chuẩn xịn giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới-2

3. Chọn đúng xà phòng

Để giữ màu tối ưu cho quần áo đen, hãy chọn dùng bột giặt chuyên dụng cho quần áo màu, loại bột giặt này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng mà không làm phai màu quần áo của bạn. Bên đó, bạn cần Ưu tiên dùng nước giặt (xà phòng nước) vì nó không để lại cặn trên quần áo. Trong trường hợp không có nước giặt thì bạn phải đảm bảo đã pha loãng bột giặt, sau đó nên đổ trực tiếp bột giặt pha loãng vào lồng máy giặt thay vì đặt nó vào nơi được chỉ định cho nước giặt thông thường, cuối cùng đóng máy giặt và bấm khởi động.

Lưu ý lượng xà phòng dư thừa cũng góp phần làm phai màu vải và bám cặn trên quần áo, do đó bạn chỉ nên sử dụng lượng nước giặt hoặc bột giặt pha loãng vừa đủ cho số quần áo cần giặt phải, không nên lấy thừa, lấy quá nhiều.

4. Ngăn ngừa sự phai màu sớm bằng cách sử dụng muối

Quần áo màu đen nếu phai nhạt màu sẽ giảm hẳn độ sang trọng và thẩm mỹ, vì vậy bạn có thể ngăn tình trạng đó xảy ra nhanh bằng cách sử dụng muối khi giặt cùng quần áo. Tuy nhiên muối có thể ăn mòn máy, vì vậy nếu bạn giặt quần áo đen thường xuyên, bạn nên sử dụng muối như một chất giặt trước bằngg cách cho quần áo vào một xô nước pha với một thìa muối, để ngâm trong mười lăm phút rồi mới cho quần áo vào máy giặt bình thường.

Cách giặt quần áo đen chuẩn xịn giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới-3

5. Không giặt quần áo đen quá nhiều lần

Việc giặt quá nhiều, sử dụng nhiều dung dịch tẩy rửa, nước trong quá trình giặt cũng khiến quần áo đen nhanh phai màu. Vì vậy, bạn chỉ nên giặt quần áo đen khi cần thiết, giặt ít nhất có thể. Những bộ quần áo đen chỉ mới mặc có vài tiếng đồng hồ và chưa bị bẩn thì bạn không cần giặt ngay, có thể mặc thêm một vài lần nữa rồi mới giặt. Tuy nhiên, đồ lót, tất vớ màu đen thì vẫn phải giặt ngay sau khi mặc, không mặc lại nhiều lần, chúng sẽ tích tụ nhiều chất bẩn, khó làm sạch và không tốt cho sức khỏe của bạn.

6. Lộn trái quần áo đen khi giặt

Những bề mặt vải tiếp xúc càng trực tiếp với các chất tẩy rửa, nước, máy giặt… thì bề mặt vải đó sẽ càng bị bào mòn nhanh. Vì thế, khi giặt quần áo đen để hạn chế sự phai màu, bạn nên lộn trái quần áo lại để bề mặt vải tiếp xúc với máy giặt, chất tẩy rửa, nước… là mặt trong của quần áo. Nhờ đó, màu đen ở mặt ngoài quần áo sẽ được duy trì lâu hơn. Ngoài ra, để giảm sự tiếp xúc, ma sát của quần áo với nhau và với máy giặt, nước… Bạn nên gài các nút áo, nút quần, kéo khóa quần, áo đen, cuộn chúng lại.

7. Không giặt quần áo đen bằng nước nóng

Nước nóng có xu hướng làm thuốc nhuộm dễ bong ra khỏi sợi vải, làm phai màu quần áo đen rất nhanh. Do đó, bạn không nên giặt quần áo đen với nước nóng, hãy sử dụng nước lạnh sẽ giữ màu quần áo tốt hơn. Chế độ lí tưởng nhất để bạn giặt đố đen đó là từ 15.6 độ C đến 26.7 độ C và không nóng nhé.

Cách giặt quần áo đen chuẩn xịn giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới-4

8. Sử dụng giấm khi xả quần áo

Giấm có tác dụng rất tốt trong nhiệm vụ giữ màu nhuộm vải nên nhiều người đã thay thế việc sử dụng nước xả vải bằng giấm. Để sử dụng nguyên liệu này một cách hiệu quả, bạn hãy thêm khoảng 250ml giấm trắng trong quá trình xả vải, vừa giúp cho quần áo đen bền màu vừa còn làm mềm vải giúp bạn. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng giấm cho mục đích này bao giờ cũng đừng lo lắng về mùi giấm lưu lại trên quần áo vì nó sẽ nhanh chóng bay hơi và biến mất trong quá trình xả và phơi quần áo.

9. Vệ sinh máy, kiểm tra túi quần áo trước khi giặt

Máy giặt dùng lâu sẽ tích tụ nhiều chất bẩn trong bộ lọc. Nếu không bảo dưỡng và vệ sinh bộ lọc thường xuyên, chất bẩn trong bộ lọc có thể tràn ra vấy bẩn ngược vào qần áo. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra túi quần áo trước khi giặt để đảm bảo không còn xót đồ vật nào hay giấy ăn, giấy lau vì khi cho vào máy giặt, giấy ăn sẽ bị làm nát và bám dính vào toàn bộ quần áo trong máy giặt rất khó làm sạch.

Cách giặt quần áo đen chuẩn xịn giúp giữ trang phục luôn bền màu, đẹp sang như mới-5

10. Lưu ý khi phơi quần áo đen

Quần áo đen giặt xong nên phơi trong bóng râm và để khô tự nhiên, chọn nơi thông thoáng, rộng mát, quần áo sẽ dễ khô và giữ màu tốt. Không nên sấy quấn ào đen hay phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời, vì nhiệt lượng lớn sẽ khiến quần áo nhanh bạc màu.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.