Thông cống nghẹt tại nhà đừng vội gọi cứu viện, hãy áp dụng những mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu

Đường ống tại nhà bị tắc, áp dụng ngay mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một phương pháp hay đảm bảo hiệu quả tức thì và thông tắc cống ngay lập tức.

Thông cống nghẹt tại nhà đừng vội gọi cứu viện, hãy áp dụng những mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu-1

1. Đường thoát sàn nhà tắm bị tắc

Đường cống nhà tắm bị tắc thường là do tóc bị tích tụ lại. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn hãy tìm sợi dây sắt mảnh dài khoảng 3-4 mét, gập đôi từ giữa và xoắn lại thành một sợi rồi luồn vào trong cống bị tắc, phần có 2 đầu dây ở phía bên ngoài.

Thông cống nghẹt tại nhà đừng vội gọi cứu viện, hãy áp dụng những mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu-2

Sau đó, bạn chỉ cầm phần có 2 đầu dây rồi vừa xoay theo chiều kim đồng hồ vừa di chuyển sâu thêm xuống dưới, đến khi không di chuyển được nữa thì kéo ra. Cứ như vậy lặp lại vài lần, đường thoát sàn nhà tắm sẽ nhanh chóng thông suốt.

2. Cống thoát nước ở bồn rửa nhà bếp bị nghẹt

Việc tắc cống nhà bếp nói chung là do cặn thức ăn và vết dầu mỡ. Khi xảy ra hiện tượng này, trước tiên bạn hãy chuẩn bị một lượng bột giặt phù hợp đổ vào đường ống, sau đó đổ nước nóng vào để cặn thức ăn bị tắc trong đường ống bị loãng ra, các vết dầu tích tụ trên thành trong cũng sẽ được làm sạch. Lặp lại nhiều lần là có thể thông được đường cống nhà bếp. 

Thông cống nghẹt tại nhà đừng vội gọi cứu viện, hãy áp dụng những mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu-3

3. Bồn cầu nhà vệ sinh bị tắc

Đường  bị tắc khiến bạn rất lúng túng và đau đầu, khi gặp trường hợp này bạn có thể lựa chọn cách sử dụng baking soda + giấm trắng. Giấm trắng là một chất lỏng có tính axit, có thể làm loãng các vết bẩn trong bồn cầu. Khi sử dụng, bột soda sẽ phản ứng hóa học mạnh với axit, có thể làm sạch các vết bẩn trong bồn cầu nhanh hơn. Do đó bạn hãy đổ trực tiếp bột soda và giấm trắng vào bồn cầu thì vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết mà không mất công thuê thợ nạo vét đường ống.

Thông cống nghẹt tại nhà đừng vội gọi cứu viện, hãy áp dụng những mẹo sau để giải quyết nhanh chóng mà không tốn một xu-4

Nắm vững 3 phương pháp trên, chắc chắn việc thông tắc cống tại nhà với bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ trong 3 phút là có thể giải quyết vấn đề mà không cần đến sự giúp đỡ của thợ chuyên nghiệp. 

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.