Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do

Tôi không biết bạn thường đặt điện thoại của mình trên bàn theo hướng nào và ra sao. Một số người đã quen với việc để màn hình điện thoại hướng lên, trong khi một số người thì hạ màn hình xuống.

Nhưng trên thực tế, màn hình điện thoại di động phù hợp nhất là để úp xuống, 5 lý do này trả lời cho bạn vì sao!

Thứ nhất: Nó có thể ngăn bụi và chất lỏng tiếp xúc trực tiếp với màn hình

Nếu để màn hình điện thoại hướng lên trên, bụi bẩn rơi xuống sẽ rơi vào màn hình ngay lập tức, điều này không chỉ làm cho màn hình bị bẩn mà còn rất dễ làm xước màn hình, hoặc thậm chí phải thay màn hình.

Ví dụ, trong trường hợp bị đổ nước và màn hình đặt lên, thiết bị di động sẽ bị ảnh hưởng, bo mạch chủ sẽ bị cháy, còn điện thoại di động sẽ trực tiếp bị trầy xước.

Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-1

Thứ hai: tránh cho camera nhô cao phía sau bị trầy xước

Lúc này camera sau của điện thoại sẽ có độ lồi nhất định, nếu đặt màn hình điện thoại lên thì camera điện thoại khi để bàn sẽ cọ vào nhau rất dễ bị xước.

Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-2

Thứ ba: bảo vệ quyền riêng tư

Khi chúng ta đang dự tiệc, màn hình điện thoại được lật lên, nếu có tin nhắn thì người xung quanh rất dễ bị nhìn thấy, nếu gặp tin nhắn tương đối riêng tư thì sẽ là điều 'đáng ngại'.

Còn nếu đặt màn hình điện thoại xuống có thể tránh được vấn đề này rất tốt và bảo vệ sự riêng tư là tối đa!

Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-3

Thứ tư: ngăn chặn lạm dụng

Đôi khi, khi để màn hình điện thoại lên, chúng ta có thể vô tình quay vào máy của người khác, hoặc vô tình mở camera và chụp một loạt ảnh ngẫu nhiên mà không hề hay biết, điều này thực sự rất phiền phức.

Với màn hình điện thoại úp xuống, vấn đề này có thể tránh được rất tốt, đặc biệt là các bạn có tâm lý sợ mạng xã hội, sẽ không còn phải lo lắng cả việc vô tình bấm nhầm số cho người khác.

Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-4

Thứ năm: tập trung

Thông thường, màn hình điện thoại di động của chúng ta hướng lên trên và đặt trên bàn. Ngay khi có tin nhắn nhắc nhở, chúng ta có thể nhìn thấy nó ngay khi có thể. Một hoặc hai lần thì được, nhưng nếu nó xuất hiện nhiều lần thì chứng tỏ sự chú ý của công việc hoặc việc học sẽ bị phân tán và hiệu quả giảm đi rất nhiều.

Đặt điện thoại trên bàn với màn hình hướng xuống dưới để bạn có thể tập trung học tập và làm việc sẽ tốt hơn.

Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-5Tại sao màn hình điện thoại phải úp xuống khi đặt trên bàn? Đừng coi thường, để tôi nói cho bạn biết lý do-6

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-man-hinh-dien-thoai-phai-up-xuong-khi-dat-tren-ban-dung-coi-thuong-de-toi-noi-cho-ban-biet-ly-do-111349.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.