Giá đỗ cực kỳ "đỏng đảnh", nhưng có mẹo hay này bảo quản 7 ngày vẫn giòn ngon, không thâm đen

Chị em hãy tham khảo ngay cách bảo quản giá đỗ cực hay này để đảm bảo thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài nhé!

Mới đây, các đầu bếp Ăn ngon đã chia sẻ nhiều mẹo bảo quản giá đỗ tươi ngon, để được lâu, thậm chí cả tuần. Tuy nhiên, trước khi đến với các mẹo bảo quản giá đỗ, mọi người phải chắc chắn đã mua hoặc tự làm được loại giá đỗ tươi nhất. Với những loại giá không còn màu trắng đẹp mắt, xuất hiện màu nâu úa thì tốt nhất không nên mua nữa.

1. Bảo quản giá đỗ bằng túi khóa kéo (túi zip)

Ở cách này, chị em tuyệt đối không được rửa giá đỗ. Bởi nếu ngấm nước, thân giá sẽ bị mọng nước. Khi để lâu ngày sẽ càng dễ bị thâm và bị ủng.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho giá đỗ vào túi zip. Sau đó kéo khóa lại là xong. Không nên nhét đầy quá sẽ nhanh hỏng giá đỗ. Sau khi cho vào túi zip, dùng tăm chọc thủng 2-3 lỗ nhỏ ở miệng túi. Cách này giúp hạn chế giá đỗ bị úng. Cuối cùng, bạn mang túi giá đỗ này đặt vào ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp giá đỗ tươi ngon.

Giá đỗ cực kỳ đỏng đảnh, nhưng có mẹo hay này bảo quản 7 ngày vẫn giòn ngon, không thâm đen-1


2. Bảo quản giá đỗ trong hộp nhựa/ hộp thủy tinh

Cho giá đỗ vào hộp nhựa có lót giấy ăn để thấm hút nước. Tiếp tục phủ thêm một lớp giấy ăn rồi lại đến một lớp giá đỗ. Làm lần lượt đến khi hết giá đỗ rồi dùng giấy ăn phủ lên trên cùng, không đóng nắp hộp nhằm giúp giá đỗ thoát hơi nước và đặt vào trong tủ lạnh. Cách này giúp giá đỗ tươi ngon trong vòng 5 ngày.

3.  Bảo quản giá đỗ với khăn vải

Để giá đỗ khô và sạch sẽ. Sau đó, chị em lấy 1 miếng vải xô hoặc 1 loại vải mỏng để bọc giá đỗ. Đặt túi vải này vào ngăn mát tủ lạnh hay những nơi thoáng mát. Cách này cũng giúp cho giá đỗ bảo quản được tới tầm 5-6 ngày.

4. Bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước

Đây là mẹo giữ được giá đỗ tươi ngon lâu nhất và được nhiều đầu bếp tin dùng. Với cách làm này, đầu tiên chị em nên cắt bớt phần rễ dài và rửa giá thật sạch. Sau đó cho giá vào hộp thủy tinh rồi đổ nước sạch ngập giá. Đậy nắp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. 

Cách bảo quản theo mẹo này sẽ giúp giá đỗ tươi ngon được trong 7 ngày. Thậm chí nếu thay nước trong hộp thường xuyên thì có thể bảo quản giá đỗ được lâu hơn nữa. 

Với 4 cách trên, việc bảo quản giá đỗ của chị em sẽ rất hiệu quả đấy. Đừng quên chia sẻ những cách làm này cùng bạn bè, người thân của mình nhé!
Chúc mọi người thành công!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gia-do-cuc-ky-dong-danh-nhung-co-meo-hay-nay-bao-quan-7-ngay-van-gion-ngon-khong-tham-den-2220211298477310.htm

mẹo vặt gia đình

cách làm giá đỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.