Hành mua về chớ vội mang đi muối, làm theo cách này đảm bảo trắng giòn, không hăng và để được cả tháng

Với cách muối hành này, bạn sẽ luôn có những đĩa hành muối giòn ngon, trắng, không hăng hay cay và có thể để cả tháng vẫn ngon như mới.

Cách muối dưa hành tím ngon

Trong mâm cỗ Tết cổ truyền của người miền Bắc, ngoài những món ăn như bánh chưng, giò lụa, giò thủ, nem rán, thịt gà luộc… thì bạn không thể thiếu một đĩa hành muối. Với vị chua cay đặc trưng, món ăn thường được ăn kèm bánh chưng, thịt đông hoặc thịt kho… để giải ngấy.

Không chỉ có tác dụng giúp các món ăn ngày Tết “đưa miệng” hơn, hành muối còn chưa nhiều các chất có lợi cho đường tiêu hoá và giúp ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, vị hăng cay đặc trưng của món ăn này còn là “phương thuốc giải cảm” hiệu quả.

Hành muối ngon và dễ ăn là thế nhưng để muối được một vại hành ngon, không hăng cay, không nổi váng mà vẫn giòn ngon thì không phải người nội trợ nào cũng biết cách. Cùng Phụ Nữ Today học cách muối hành theo công thức đôn giản dưới đây nhé.

Hành mua về chớ vội mang đi muối, làm theo cách này đảm bảo trắng giòn, không hăng và để được cả tháng-1

1. Nguyên liệu để muối hành

- Hành củ: 1 kg

- Gia vị: muối ăn, đường, giấm ăn, ớt tươi

- Lọ đựng

2. Cách muối hành

Bước 1: Sơ chế hành củ

Hành củ sau khi mua về sẽ được mang đi cắt bỏ phần rễ và lột bỏ lớp vỏ ngoài. Sau đó mang chúng đi ngâm trong một bát nước muối đã chuẩn bị sẵn từ 30 phút đến 1 tiếng.

Sau đó, mang hành củ đã được bóc vỏ đi rửa lại với nước sạch. Mang hành củ ra phơi ở những nơi thoáng gió, có ánh nắng tự nhiên cho đến khi thấy hành đã khô hết nước và héo là được.

Hành mua về chớ vội mang đi muối, làm theo cách này đảm bảo trắng giòn, không hăng và để được cả tháng-2

Bước 2: Pha nước ngâm

Đặt nồi lên bếp, sau đó cho vào 1.5 lít nước, 70 gram muối hạt và 1 thìa canh đường. Bật bếp đun sôi hỗn hợp và khuấy nhẹ cho đường, muối hạt tan đều tỏng nước.

Khi nước đã sôi thì tắt bếp và cho vào 1 thìa canh giấm trắng. Tuy vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể nếm thử và gia giảm sao cho hỗn hợp nước ngâm có vị chua ngọt vừa phải.

Để cho nồi nước ngâm hành nguội một chút (nhiệt độ lý tưởng nhất là khoảng 35 độ C) thì mang đi muối hành.

Bước 3: Muối hành

Xếp lần lượt những củ hành đã được phơi héo vào trong lọ thuỷ tinh rồi đổ từ từ phần nước ngâm đã pha sẵn. Để hành muối trọn vị và hấp dẫn hơn, có thể thái thêm vài lát ớt để ngâm cùng hành.

Cần đổ nước muối sao cho ngập bề mặt của hành rồi dùng một vật có cân nặng vừa phải để lèn chặt lọ thuỷ tinh. Khi thấy hành chìm hoàn toàn xuống dưới nước ngâm là được.

Bước 4: Bảo quản và thưởng thức

Lọ đựng hành muối cần được đậy nắp thật kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khi muối khoảng 5 đến 7 ngày thì có thể mang ra thưởng thức.

Khi thấy hành muối đã đạt đến độ chua mong muốn, bạn có thể đặt chúng trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và giúp “hãm” tốc độ chua.

Những củ hành muối sau khi chế biến xong sẽ có màu trắng bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt, giòn ngon và không hăng của hành.

Hành mua về chớ vội mang đi muối, làm theo cách này đảm bảo trắng giòn, không hăng và để được cả tháng-3

3. Một số lưu ý khi muối hành

- Để hành muối ngon thì nên lựa chọn hành củ to tròn, căng mọng, màu sắc tươi sáng và có cảm giác chắc tay khi cầm. Không nên mua những củ hành xuất hiện tình trạng mốc, mềm xẹp hoặc chảy nước.

- Trước khi mang hành đi muối, bạn cần ngâm hành trong nước muối càng lâu càng tốt. Thời gian lý tưởng nhất để ngâm là từ 1 đến 3 ngày. Theo những  người nội trợ lâu năm thì hành ngâm càng lâu sẽ càng ngon và ngâm từ 2 đến 3 ngày cũng giúp hành thấm kỹ và món dưa muối ngon hơn.

- Nếu không muốn sử dụng nước muối để ngâm hành, có thể thay thế bằng nước vo gạo hoặc nước tro.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/hanh-mua-ve-cho-voi-mang-di-muoi-lam-theo-cach-nay-dam-bao-trang-gion-khong-hang-va-de-duoc-ca-thang.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.