Đi siêu thị, thấy trái cây có mã số này tuyệt đối đừng mua dù ngon hay rẻ

Khi đi siêu thị, chúng ta thường thấy trên trái cây nhập khẩu có dán một tem nhãn nhỏ có chứa các con số. Hãy tìm hiểu ý nghĩa các mã số đó.

Mã code bắt đầu bằng số 8

Đi siêu thị, thấy trái cây có mã số này tuyệt đối đừng mua dù ngon hay rẻ-1Nếu bạn thấy tem có năm chữ số bắt đầu bằng số 8, đó là sản phẩm biến đổi gen.

Hiện nay nông sản biến đổi gen đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh Châu Âu và một vài quốc gia Châu Á khác.

Bên cạnh đó, quy định về dán tem nhãn chưa hoàn toàn mình bạch, nên từ lý thuyết đến thực tế vẫn còn là một khoảng cách, khi không tìm thấy sản phẩm nào được dán nhãn năm chữ số, bắt đầu bằng số 8 (8####) ngoài thị trường. Hoặc, nếu có thấy bạn cũng không nên mua.

Mã code bắt đầu bằng số 3

Đi siêu thị, thấy trái cây có mã số này tuyệt đối đừng mua dù ngon hay rẻ-2

Đây cũng là loại trái cây không nên ăn bởi chúng được sử dụng công nghệ bức xạ ion hoá để xử lý thực phẩm và kéo dài thời gian bảo quản. Việc chiếu bức xạ này làm suy giảm khả năng sinh sản của các vi sinh vật có hại, gây ra các kí sinh trùng và các dạng sinh dưỡng, siêu vi trùng trong trái cây. Nếu ăn phải sẽ rất hại cho sức khỏe con người.

Mã code bắt đầu bằng số 4

Đi siêu thị, thấy trái cây có mã số này tuyệt đối đừng mua dù ngon hay rẻ-3

Trái cây có mã số bắt đầu bằng số 4 là loại được gieo trồng theo phương pháp thông thường có sử dụng chất hóa học bảo vệ thực vật như thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng kích thích… Vì thế nếu có mua thì phải ngâm nước muối thật kỹ, rửa nhiều lần dưới vòi nước mạnh hay gọt bỏ vỏ trước khi ăn, chế biến các loại trái cây, thực phẩm này.

Mã code bắt đầu là số 9 – nên mua

Đi siêu thị, thấy trái cây có mã số này tuyệt đối đừng mua dù ngon hay rẻ-4

Mã code dán trên trái cây nhập khẩu bắt đầu bằng số 9 thường có giá thành khá “đắt đỏ” là bởi chúng được trồng trọt 100% hữu cơ, không hề có bất cứ loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật hay bất cứ hormone tăng trưởng nào rất an toàn cho sức khỏe.

Những điểm lưu ý khi mua trái cây nhập khẩu:

– Khi mua trái cây nên mua ở những nơi có uy tín, thương hiệu, tránh mua phải loại hoa quả nhập khẩu như táo Trung Quốc lại được gắn nhãn Úc, Mỹ,…

– Lưu ý bạn nên tránh các loại quả có chứa thuốc trừ sâu gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và làm tổn thương thần kinh, dị tật bẩm sinh và thậm chí là ung thư như dâu tây, rau chân vịt, táo, đào, quả lê, anh đào, nho, cà chua, dưa chuột, việt quất, cà rốt, cam…

– Các loại trái cây an toàn và không chứa thuốc trừ sâu là ngô ngọt, bơ, dứa, cải bắp, hành tây, đậu Hà Lan đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, kiwi, khoai lang…

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/di-sieu-thi-thay-trai-cay-co-ma-so-nay-tuyet-doi-dung-mua-du-ngon-hay-re.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.