iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone

Điện thoại iPhone của bạn đang hết pin quá nhanh. Dưới đây là các mẹo hữu ích giúp tăng tuổi thọ pin và cải thiện tình trạng pin iPhone, bạn có thể áp dụng.

iPhone của Apple được biết đến với phần cứng mạnh mẽ và hỗ trợ cập nhật phần mềm trong nhiều năm. Điều này khiến chúng trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng smartphone. Với rất nhiều các tính năng thú vị được tích hợp trên iPhone, việc người dùng khai thác triệt để khả năng của iPhone là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với cái giá là pin có thể bị cạn kiệt nhanh chóng.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cải thiện tuổi thọ của pin iPhone khi bạn đã sử dụng chúng trong một thời gian dài mà không muốn gặp phải các trục trặc về hiệu suất?

Pin của iPhone có thể tồn tại được lâu hay không tùy thuộc vào cách sử dụng iPhone của chủ sở hữu. Pin điện thoại nói chung chịu mọi trách nhiệm về việc đảm bảo tất cả các loại ứng dụng, cập nhật phần mềm và những thứ khác hoạt động. Cũng vì thế, tuổi thọ của pin sẽ giảm dần theo thời gian.

Hãy áp dụng 7 mẹo sau để cải thiện tình trạng pin iPhone:

1. Đừng để iPhone kiệt pin rồi mới sạc

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-1

Hãy cố gắng để pin điện thoại không bao giờ về 0%. Khi bạn thường xuyên gặp để iPhone của bạn trong tình trạng hết pin, nó sẽ làm pin Lithium-ion của iPhone xuống cấp nhanh hơn. Cách tốt nhất là sạc iPhone của bạn ngay khi nó còn khoảng 30% pin.

2. Không bao giờ đặt sạc qua đêm iPhone

Khi bạn sạc điện thoại qua đêm hoặc cắm sạc suốt ngay cả khi pin đã đầy, điều này sẽ dẫn đến một tình trạng được gọi là sạc nhỏ giọt và nó không tốt cho sức khỏe pin điện thoại.

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-2

iPhone có một tính năng thông minh được tích hợp, được gọi là Tối ưu hóa sạc pin (Optimized Battery Charging). Tính năng này theo dõi thói quen sử dụng và sạc pin thiết bị của người dùng, để đưa ra những dự đoán về thời gian bạn dùng để sạc pin vào ban đêm.

Sau khi đã có đủ dữ liệu, nếu bạn cắm sạc trước khi đi ngủ, máy sẽ không sạc liên tục đến 100% như bình thường. Thay vào đó, iPhone chỉ sạc liên tục đến 80% rồi ngừng lại. Tiếp theo, máy sẽ tự tính toán thời điểm sạc 20% còn lại sao cho đến thời điểm bạn thức dậy, iPhone đã đầy 100%.

Đây là cách bạn kích hoạt tính năng sạc pin tối ưu trên iPhone của mình:

- Mở Cài đặt.

- Vào mục Pin.

- Nhấn Tình trạng pin.

- Kéo đến Sạc pin được tối ưu hóa và nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn để bật.

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-3

3. Đóng các tab trình duyệt không sử dụng

Trên iPhone, bạn sử dụng Safari để duyệt các trang web khác nhau. Khi bạn đã hoàn tất các trang web, hãy đảm bảo rằng bạn đã đóng chúng. Nếu bạn không đóng chúng, chỉ cần Internet hoạt động trên iPhone, các tab trình duyệt có các trang web đang hoạt động sẽ tiếp tục ngốn dữ liệu của bạn.

Việc giữ các ứng dụng hoạt động mà không dùng đến sẽ làm cạn kiệt pin.

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-4

4. Không bật chế độ Nguồn điện thấp khi còn đủ pin

Điều này nghe có vẻ hơi ngược nhưng nếu iPhone của bạn có mức pin khoảng 60% trở lên, thì việc bật Chế độ nguồn điện thấp (còn được gọi là chế độ tiết kiệm pin) sẽ làm hao pin nhanh hơn.

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-5

Hầu hết người dùng cho rằng rằng việc bật chế độ năng lượng thấp sẽ cho phép iPhone tiêu thụ ít pin hơn khi bạn đang sử dụng nó. Tuy nhiên, sự thật là, chế độ nguồn tiết kiệm pin sẽ chỉ phát huy tác dụng khi iPhone còn lại 20% pin hoặc ít hơn.

5. Luôn sử dụng bộ sạc chính thức của Apple

Chúng ta đều biết các thiết bị của Apple rất đắt tiền và các phụ kiện liên quan của chúng cũng vậy. Bạn không nên mạo hiểm để sạc iPhone của bạn với một bộ sạc rẻ tiền không phải do Apple sản xuất.

Các bộ sạc rẻ tiền hoặc đồ nhái có thể phát nổ khi xảy ra tình trạng quá nhiệt trong quá trình sạc pin. Điều đó gây nguy hiểm cho bạn, iPhone và bất kỳ thứ gì khác ở gần nó.

6. Cập nhật iOS

Đôi khi, phiên bản hệ điều hành bị lỗi cũng có thể khiến pin điện thoại bị tiêu hao nhanh hơn. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã kịp thời cài đặt các bản cập nhật iOS mới nhất trên iPhone của bạn.

iPhone hết pin quá nhanh? Áp dụng ngay 7 cách sau đây để cải thiện tuổi thọ pin iPhone-6

7. Cố gắng không đạt đến chu kỳ sạc tối đa của iPhone

Người ta ước tính rằng sau 400-500 lần sạc, nguồn pin của iPhone bắt đầu giảm. Vì vậy, để giảm số lần sạc pin, bạn cần hiểu và tìm ra cách sử dụng iPhone hiệu quả để công việc quan trọng của bạn được hoàn thành và bạn vẫn có thể quản lý để tiết kiệm khoảng 30-40% pin trước khi sạc iPhone. Bạn có thể tắt các tính năng của iPhone mà bạn không sử dụng hàng ngày.

Hy vọng rằng những mẹo cải thiện tuổi thọ pin iPhone này sẽ hữu ích với bạn.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/iphone-het-pin-qua-nhanh-ap-dung-ngay-7-cach-sau-day-de-cai-thien-tuoi-tho-pin-iphone-122085.html

mẹo vặt công nghệ

điện thoại di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.