Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa

Ngày nay, ô tô rất phổ biến, ai cũng có thể sở hữu một chiếc ô tô. Ô tô là đối tác trung thành nhất của chúng ta, dù không thể nói nhưng nó sẽ đợi bạn dù bạn có về muộn đến đâu.

Vì vậy, chủ xe cũng nên chăm sóc xe thật tốt, chẳng hạn như bảo dưỡng xe đúng hạn, lâu ngày rửa xe cũng là một cách bảo vệ cơ bản cho xe. Hầu hết mọi người trong thành phố sẽ đến tiệm rửa xe để rửa xe, dù sao tự rửa xe cũng không tiện. Nếu bạn rửa xe ở tiệm rửa xe thì 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua nhất, bạn phải kiểm tra thật kỹ kẻo bị thợ rửa xe lừa.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-1

Đầu tiên: Chắn bùn

Vị trí này gần bánh xe nhất và dễ bám bẩn nhất nhưng lại ít bị chú ý nhất. Những người chủ xe bất cẩn thậm chí không chú ý đến nơi này, họ chỉ quan tâm đến những gì họ nhìn thấy. Các bánh xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, bụi bẩn, vết nước và cặn bẩn dễ bám vào mặt đất sẽ văng lên chắn bùn. Thâm trí là cả vết dầu mỡ. Nếu bạn gặp phải tình huống này trong tương lai, bạn không phải lo lắng về nó. Nhiều chủ xe nhận thấy có nhiều vết dầu trên chắn bùn sau khi rửa xe. Bạn sẽ nghĩ đến việc những hư hỏng bên trong xe sẽ gây rò rỉ dầu, nhưng thực tế không phải vậy.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-2

Trước tiên hãy kiểm tra xem có mạch ống dẫn dầu quanh bánh xe hay không, nếu không có thì kiểm tra xem trục lái có bị hỏng và rò rỉ dầu không, nếu không có nghĩa là tiệm rửa xe đã bôi sáp bánh xe trong quá trình rửa xe. Sau khi chạy nhanh, nó đã bị văng vào chắn bùn. Nếu gặp phải tình huống này, bạn đừng lo lắng. Điều này đồng nghĩa với việc chắn bùn rất bẩn, khi rửa xe phải nhắc nhân viên vệ sinh sạch sẽ khu vực này, nếu không chắn bùn rất dễ bị ăn mòn.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-3

Thứ hai: Khoang động cơ

Nhiều chủ xe cho rằng không thể vệ sinh khoang máy, điều này là sai lầm, tất nhiên phải kiểm soát mức độ vệ sinh. Bên trong khoang máy thường có lá rụng hoặc bụi bẩn, lâu ngày không được vệ sinh rất có thể sẽ ảnh hưởng đến mạch điện. Nếu bạn lo lắng sẽ gặp vấn đề khi vệ sinh khoang máy, thì chúng tôi sẽ mách bạn một mẹo nhỏ, về cơ bản là bạn không cần phải rửa. Sau khi đỗ xe, hãy bảo vệ xe bằng bạt phủ xe, như vậy đương nhiên sẽ không có lá rụng và mảnh vụn rơi vào. Khi mở ra, bạn sẽ thấy bên trong khoang máy rất sạch sẽ.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-4

Xem tiếp sau quảng cáo

Nhưng đối với các chủ xe thì xe cần phải đi hằng ngày nên việc phủ bạt cho xe quá rắc rối và cách trên chỉ phù hợp với những bạn không thường xuyên lái xe. Ai đi xe thường xuyên thì không áp dụng mẹo này. Cho nên để vệ sinh khoang máy thì khi rửa xe cứ để nhân viên rửa luôn cả khoang máy. Nhưng hầu hết họ sử dụng súng hơi để làm sạch các nhánh và lá bên trong, sau đó rửa sạch bằng nước. Xối mạnh. Mặc dù bên trong động cơ đã đóng nhưng không được xả liên tục. Chỉ cần lướt qua một lần, không chỉ có thể làm sạch khoang máy mà còn bảo vệ động cơ tốt hơn.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-5

Thứ ba: góc gương chiếu hậu

Đừng coi thường khu vực góc của gương chiếu hậu, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bỏ qua. Vì các góc khó lau hơn nên nên lau phần này sau cùng. Vì nước phía trên sẽ chảy xuống kính trong quá trình rửa xe, đồng thời cũng sẽ chảy xuống góc của chóa đèn nên chúng ta cần nhắc nhở nhân viên rửa xe. Ngoài ra, khi rửa xe, bạn còn phải chú ý khăn mình dùng có mềm hay không. Nếu bề mặt gồ ghề sẽ làm xước bề mặt sơn. Tuy sẽ không có vết xước rõ ràng nhưng bạn phải chú ý vì nếu nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe.

Khi rửa xe, 3 nơi này rất dễ bị bỏ qua, bạn phải xem kỹ, đừng để bị thợ rửa xe lừa-6

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/khi-rua-xe-3-noi-nay-rat-de-bi-bo-qua-ban-phai-xem-ky-dung-de-bi-tho-rua-xe-lua-

rửa xe


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.