Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này

Nhà tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt nên đây được coi là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển, cùng với đó là các vết bẩn xuất hiện. Lâu ngày vết bẩn không những gây mất thẩm mỹ, tạo cảm giác không sạch sẽ mà còn tích tụ nhiều vi khuẩn gây bệnh cho con người.

Hiện nay, mọi người thuờng sử dụng các sản phẩm chất tẩy rửa được bán sẵn để làm sạch khu vực nhà tắm. Tuy nhiên, các chất tẩy rửa này có nguồn gốc từ hóa chất nên có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như môi trường nếu sử dụng không đúng cách.

Ngoài ra, tuy thuốc tẩy có thể làm sạch nhà tắm nhanh chóng nhưng về lâu dài sẽ khiến gạch bị ăn mòn, làm hỏng lớp men. Thực tế, bạn có thể sử dụng các sảm phẩm có sẵn trong nhà để làm sạch nhà tắm, vừa an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả cũng ngang ngửa như khi dùng thuốc tẩy. Với nhiều ưu điểm như vậy, ngại gì mà chị em nội trợ không thử?

Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này-1

Nguyên liệu có sẵn giúp vệ sinh gạch nhà tắm bị ố vàng hiệu quả

1. Giấm

Giấm khá hiệu quả trong việc loại bỏ cặn bám trên gạch nhà tắm, cũng như loại bỏ các vết nước cứng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn cũng như nấm mốc. Để làm sạch nhà tắm bạn hãy chuẩn bị lượng giấm và nước bằng nhau rồi trộn cùng với nhau. Dung dịch tạo thành được cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên gạch nhà tắm và để trong vài phút trước khi chà bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển.

Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này-2

2. Baking soda

Nếu vết bẩn phức tạp, hãy thêm một ít baking soda vào dung dịch giấm và nước như trên rồi phun lên gạch, chờ khoảng 15 phút rồi cọ lại. Ngoài ra, bạn có thể tạo hỗn hợp gồm 3 cốc baking soda và một ít nước rồi thoa trực tiếp lên gạch, nơi có cặn bẩn.

Chà kỹ gạch, sử dụng bàn chải đánh răng cũ hoặc miếng bọt biển để giúp loại bỏ các vết bẩn và cặn bám lâu ngày. Sau đó, lau gạch bằng cây lau nhà thấm nước cốt chanh, trước khi rửa lại sàn bằng nước ấm và lau khô. Cần lưu ý rằng bột baking soda có hiệu quả trong việc làm sạch gạch ố vàng, bất kể bạn sử dụng công thức nào, điều quan trọng là áp dụng các bước nói trên một cách cẩn thận, để đạt được kết quả mong muốn.

3. Chanh

Chanh có chứa các axit tự nhiên nên rất tốt để làm sạch gạch. Để loại bỏ cặn, hãy đổ đầy nước chanh pha loãng vào chai rồi phun lên gạch. Lưu ý, trước khi lau bạn nên dùng cây lau nhà thấm nước để lau khô sàn thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này-3

Nước chanh là một phần tuyệt vời để làm sạch gạch

4. Muối tẩy sạch cặn bám trên sàn phòng tắm

Muối là nguyên liệu có sẵn trong hầu hết mọi gia đình, đây cũng là nguyên liệu hữu hiệu trong việc làm sạch gạch lát nền nhà tắm. Muối giúp loại bỏ cặn bẩn tích tụ trên gạch một cách hiệu quả, đồng thời diệt được cả các vi trùng hiện diện bên trong phòng tắm. Phương pháp sử dụng muối để lau sàn là làm ướt bằng nước rồi rắc muối lên. Để sàn trong nửa giờ hoặc hơn, trước khi chà xát muối bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển. Muối lưu lại trên gạch nhà tắm càng lâu thì phương pháp này càng hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn phức tạp.

Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này-4

5. Dùng bột mì hoặc bột gạo và dầu ăn

Với những nền gạch hoặc tường trong nhà vệ sinh bị ố vàng, xỉn màu thì có thể dùng bột mì hoặc bột gạo để làm tẩy sạch chúng. Cách làm: Trộn đều bột mì hoặc bột gạo với dầu ăn, tuỳ diện tích nhà vệ sinh lớn nhỏ mà trộn nhiều hay ít. Sau đó dùng một chiếc khăn cho hỗn hợp này vào gói lại rồi dùng khăn chà vào nơi cần làm sạch là được. 

Không cần thuốc tẩy có chứa hóa chất độc hại, nhà vệ sinh ố vàng cỡ nào cũng sạch ngay chỉ với một nắm bột này-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.