Làm gì khi iPhone của bạn bị mất?

Người dùng có thể gặp rắc rối nếu không may bị mất điện thoại, nhưng nếu đó là chiếc iPhone bạn có thể làm theo những bước sau đây để hạn chế các rủi ro.

Thông thường, nếu bị mất điện thoại, hầu hết mọi người sẽ chọn cách gọi điện vào chiếc điện thoại đó. Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì nếu điện thoại đang ở chế độ im lặng, hay thậm chí người nhặt không muốn trả lại?

Việc chuẩn bị phương án xử lý sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ dữ liệu cá nhân quan trọng. Khi chiếc iPhone của bạn bị mất, hãy thật bình tĩnh vì đã có cách tìm điện thoại iPhone bị mất qua tài khoản iCloud. 

Dưới đây sẽ là một vài lưu ý dành cho bạn khi làm mất iPhone

Bật tính năng khóa sim trên iPhone

Để kích hoạt tính năng này, bạn vào phần cài đặt sau đó chọn điện thoại vào phần pin của sim. Tại đây hãy gạt bật tính năng này lên và và thiết lập mã pin.

Làm gì khi iPhone của bạn bị mất?-1

Luôn đặt mật khẩu mở khóa màn hình

Đây chính là cách hữu hiệu để bảo vệ điện thoại của bạn. Khi người khác nhặt được điện thoại của bạn sẽ không biết mật khẩu để mở khóa màn hình, vì nếu khôi phục cài đặt gốc, lập tức iPhone có thể sẽ “vô dụng” ngay nếu không biết tài khoản iCloud.

Hiện Apple có nhiều kiểu bảo mật cho người dùng, nhưng bạn nên để bảo mật ở chế độ mã chữ số tùy chọn, vì người nhặt được hoặc kẻ cắp sẽ không biết được mật khẩu của bạn có bao nhiêu ký tự.

Làm gì khi iPhone của bạn bị mất?-2
 

Sử dụng chế độ mất iCloud

Bạn hãy sử dụng ngay tính năng tìm iPhone của iCloud để khoá iPhone của bạn, giúp bản thân chủ động bảo vệ thông tin trên iPhone.

Theo đó, từ một chiếc iPhone bất kỳ, bạn truy cập vào mục tìm iPhone và nhập iCloud vào. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị vị trí iPhone tiếp theo chọn iPhone của bạn và tạm thời bạn hãy để chế độ mất.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào iCloud và chọn Tìm iPhone chọn chế độ mất.

Kích hoạt các thẻ Mastercard hoặc Visa (nếu có)

Để kích hoạt Mastercard hoặc Visa cho Apple ID, bạn vào cài đặt chọn iCloud và nhấp vào tên đăng nhập của bạn và chọn thẻ thanh toán.

Nếu kích hoạt các thẻ thanh toán vào tài khoản Apple ID, kẻ trộm muốn thay đổi mật khẩu, bạn bắt buộc phải nhập được thông tin về thẻ thanh toán của mình. Lưu ý, bạn nên cẩn thận khi lập Apple ID và phải nhớ câu hỏi bảo mật, email…không trùng email chính và cả số điện thoại cũng vậy.

Không truy cập vào trang web “lạ”

Đăng nhập vào các website lạ, tên trộm tinh vi thường tạo ra một đường dẫn đến trang web ảo chứa mã độc, sẽ sử dụng cách này để lừa người dùng đăng nhập tài khoản iCloud của mình hoặc hack thông tin của bạn. Bạn cần lưu ý hãy vào web chính hãng của Apple.

Sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple ID

iCloud là thứ quan trọng nhất của Apple, nếu ai đó biết mật khẩu đăng nhập của bạn sẽ rất dễ mất thông tin. Tính năng bảo mật 2 lớp của Apple ID hoạt động khá đơn giản nhưng độ bảo mật vô cùng tốt.

Sau khi kích hoạt tính năng này, mỗi lần đăng nhập Apple ID vào một thiết bị lạ hay thay đổi thông tin tài khoản, sẽ luôn có thông báo được gửi về số điện thoại tin cây, kèm theo đó là 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn phải nhớ nếu như bị mất điện thoại iPhone.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/lam-gi-khi-iphone-cua-ban-bi-mat-ar816097.html

mẹo vặt công nghệ

iPhone


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.