Mấy ngày không dọn mà những sợi lông từ đâu xuất hiện nhiều trong nhà, làm sao để hút sạch?

Mặc dù quét nhà, lau nhà thường xuyên nhưng vẫn không bao giờ hết những sợi lông nhỏ li ti. Không phải cứ vệ sinh thường xuyên, nhà cửa kín đáo thì sẽ sạch sẽ, bạn cần hiểu thêm về nguồn gốc của những sợi lông này cũng như cách xử lý thông minh để giữ sức khỏe cho bản thân và cho gia đình.

Đầu tiên là nguồn gốc của những sợi lông này:

1. Rụng lông quần áo: Nhiều bộ quần áo mặc hàng ngày của chúng ta được làm bằng len bông, và chúng sẽ làm rụng lông. Hay ví dụ như quần áo cotton, khăn tắm, gối, rèm cửa, ga trải giường, trong quá trình sử dụng hàng ngày, do ma sát, sợi bông bị lão hóa, một số sẽ rơi ra. Ngoài ra còn có các bộ quần áo được làm từ lông thú, áo len cashmere, áo len lông cừu, một số lông sẽ rụng do hao mòn.

Mấy ngày không dọn mà những sợi lông từ đâu xuất hiện nhiều trong nhà, làm sao để hút sạch?-1

2. Lông động vật: Nếu bạn nuôi thú cưng, mèo, chó, hoặc các loại vật nuôi lông dài khác, lông của chúng sẽ chuyển hóa tự nhiên và rụng đi.

3. Rụng tóc: Tóc trên cơ thể chúng ta cũng sẽ được chuyển hóa tự nhiên, bị hao mòn và một phần tóc sẽ rụng. Đặc biệt là những người có tóc dài.

4. Lông trên quần áo bám từ bên ngoài được mang vào: Khi chúng ta đi ra ngoài hàng ngày, trên quần áo của chúng ta sẽ có một số lông thú ngoài trời, nhưng chúng quá nhỏ và chúng ta thường không để ý, chúng sẽ theo chúng ta vào phòng và rơi vào nhà một cách ngẫu nhiên.

5. Cửa sổ cửa ra vào: Chúng ta mở cửa ra vào và cửa sổ để thông gió hàng ngày, hoặc khi chúng ta đi vào nhà, một số lông tơ sẽ bay vào nhà theo không khí.

Những sợi lông này tương đối nhẹ và nhỏ, không thể nhìn thấy nếu bạn không chú ý đến, chúng rơi khắp nơi, lơ lửng trong không khí, dính vào tường và đồ đạc, và rải rác trên mặt đất. Cũng giống như một bông bồ công anh, nó sẽ phân tán khi thổi. Nếu bạn không vệ sinh trong một thời gian dài, những sợi lông tơ này sẽ rơi trên mặt đất tạo thành bụi bẩn. Nếu để ý khi chúng ta dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm sạch sẽ có rất nhiều bụi bông xốp.

Mấy ngày không dọn mà những sợi lông từ đâu xuất hiện nhiều trong nhà, làm sao để hút sạch?-2

Làm thế nào để làm sạch và ngăn chặn những sợi lông này?

1. Khi bước vào cửa, chúng ta nên vỗ nhẹ quần áo trên người bên ngoài để loại bỏ bụi và lông, hoặc lau sạch bằng khăn lau bụi.

2. Quần áo ở nhà không nên chất thành đống lộn xộn, hãy cố gắng cất vào tủ. Thường xuyên giặt quần áo, khăn tắm, chăn ga gối đệm mà chúng ta sử dụng hàng ngày để làm sạch lông rụng. Sau khi giặt và phơi quần áo, bạn có thể mở cửa sổ hoặc ra ngoài vỗ nhẹ để rũ bỏ lông rụng.

3. Dọn dẹp, thu dọn đồ đạc trong nhà mỗi tuần một lần. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm và ga trải giường tại nhà nhằm làm sạch lông trên chúng. Cũng nên loại bỏ bụi trên tường bằng máy hút bụi. Bằng cách này, dọn dẹp thường xuyên trong một thời gian sẽ giảm thiểu bụi lông trong nhà.

Mấy ngày không dọn mà những sợi lông từ đâu xuất hiện nhiều trong nhà, làm sao để hút sạch?-3

4. Để thoáng khí, bạn có thể lắp quạt thông gió trên cửa sổ, bên trong quạt có bộ lọc để lọc bụi và xơ vải. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu có hệ thống cấp gió tươi, chúng cũng có bộ lọc hoặc dùng điều hòa trung tâm cũng được. Trong những ngày mưa, lạnh, không khí ít bụi hơn nên có thể mở cửa sổ để thông gió.

5. Mua một con robot quét nhà để dọn dẹp thường xuyên. Chúng nên được đặt để dọn dẹp 1-2 lần khi không có ai ở nhà. Về cơ bản, nếu có robot dọn dẹp sạch sẽ hàng ngày, bụi lông trên sàn nhà sẽ ít hơn rất nhiều. Khi trở về nhà sau giờ làm, hãy tập trung vào việc làm sạch thủ công những nơi mà robot không dễ làm sạch.

Mấy ngày không dọn mà những sợi lông từ đâu xuất hiện nhiều trong nhà, làm sao để hút sạch?-4

6. Nếu có thể, hãy lắp máy lọc không khí trong nhà. Nó có thể làm giảm hiệu quả bụi và lông tơ trôi nổi trong không khí. Có các bộ lọc nhiều lớp bên trong máy lọc không khí trong nhà, có thể hấp thụ một số xơ vải lơ lửng trong không khí.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


giặt quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.