Mẹo làm ấm nhà nhanh chóng, lạnh 10 độ cũng không sợ

Dưới đây là những cách cực kỳ đơn giản mà hữu ích giúp bạn chống lại cái lạnh “cắt da cắt thịt” và giữ cho ngôi nhà của mình luôn ấm áp trong mùa đông này.

Đóng kín các cửa

Nguyên nhân chính khiến cho ngôi nhà của bạn lạnh lẽo chẳng khác gì ngoài trời chính là do gió lạnh thổi vào qua cửa chính, cửa sổ hay bất kỳ cánh cửa nào mở trong nhà bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đóng kín các cửa, đồng thời sử dụng khăn, vải, giấy, hoặc những vật liệu khác bít kín những lỗ hổng hay khe cửa. Gió lạnh từ bên ngoài sẽ không thể lùa vào trong nhà theo đường nào, và căn nhà của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn nhiều.

Việc tạo thói quen đóng tất cả các cửa phòng khi không sử dụng đến cũng giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.

Sử dụng thảm trải sàn nhà

Phần lớn nhiệt trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch, khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Một phương pháp đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả ai cũng có thể áp dụng để giữ ấm nhà trong mùa lạnh chính là trải thảm. Thảm trải sàn vừa có tác dụng khiến căn nhà bạn thêm ấm cúng đồng thời góp phần bảo vệ đôi chân các thành viên gia đình bạn hiệu quả.

Mẹo làm ấm nhà nhanh chóng, lạnh 10 độ cũng không sợ-1


Tận dụng ánh nắng mặt trời

Mỗi khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, bạn luôn cảm nhận được hơi ấm tự nhiên mà nó mang lại vì mặt trời chính là nguồn nhiệt năng khổng lồ và cũng là “chiếc đèn tự nhiên” năng suất nhất thế giới. Vào những ngày trời có nắng, hãy tận dụng ánh nắng mặt trời chiếu vào để sưới ấm ngôi nhà, căn phòng của bạn bằng cách mở các rèm cửa chính, cửa sổ.

Đặt lá nhôm phía sau các bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt gắn vào các bức tường bên ngoài thường có thể dẫn đến thất thoát nhiệt qua các bức tường này. Một cách thông minh để giải quyết vấn đề này là áp dụng lá nhôm phía sau bộ tản nhiệt để nhiệt được đẩy trở lại phòng của bạn.

Bạn có thể sử dụng giấy bạc có trong nhà bếp nếu nó có chất lượng rất tốt. Nếu không, bạn có thể mua một loại giấy bạc được làm đặc biệt cho mục đích này.

Mẹo làm ấm nhà nhanh chóng, lạnh 10 độ cũng không sợ-2


Làm ấm nhà bằng mùi hương

Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy việc mùi hương có khả năng làm ấm căn phòng của bạn. Nhưng những mùi hương như gỗ, gừng, cà phê, quế... không chỉ giúp phòng bạn trở nên thơm tho mà còn ấm áp hơn vào mùa đông này. Hãy một lần thắp nến thơm và cảm nhận.

Kê lại đồ đạc và thay đổi màu sắc

Mặc dù nhiệt độ không khí lạnh bao phủ khắp nơi nhưng chắc chắn sẽ có những góc nhà khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn, đặc biệt là các vị trí càng sâu trong nhà thì càng ấm. Chình điều đó, bạn nên di chuyển giường, sofa, bàn làm việc,.. xa cửa sổ và tường, làm như thế sẽ giúp bạn hạn chế được lượng nhiệt thất thoát trong cơ thể khi tiếp xúc gần không khí bên ngoài.

Đồng thời, việc thay đổi màu sắc cũng tạo cho bạn cảm giác ấm cúng hơn. Hãy sử dụng những gam màu đỏ tía, socola, nâu,…cho chăn, ga, gối, nệm, sofa, rèm cửa, khăn bàn, đèn ngủ, trang phục,… thay cho các tông màu sáng, lạnh. Tuy nhiên, mọi thứ nên được kiểm soát phụ thuộc vào kinh tế của gia đình bạn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-lam-am-nha-nhanh-chong-lanh-10-do-cung-khong-so-search/?id=307086

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.