Mẹo ngủ ngon dù không có giường

Còn gì tuyệt vời hơn ngủ trên một chiếc giường êm ái và ấm áp, nhưng nếu khi không có sẵn một chiếc giường, bạn vẫn có thể ngủ ngon bằng những mẹo sau đây.

Mẹo ngủ ngon dù không có giường-1

Thay đổi vị trí trong chuyến bay

Ngồi lâu trên máy bay rất khó chịu và khó ngủ. Bạn hãy thay đổi tư thế ngồi. Các nhà sư rất giỏi khi ngủ với tư thế ngồi thẳng lưng mà không gây khó chịu gì, Bạn nên học điều ấy, nên ngồi lại quay một góc ít nhất là 40 độ. Hãy nhớ rằng thay đổi tư thế và thay đổi cách duỗi chân ngay khi có thể.

Hỗ trợ cho đầu ngay cả khi bạn không ngồi trên ghế gần cửa sổ

Giấc ngủ đòi hỏi các cơ phải thư giãn và bạn phải sử dụng cơ cổ để giữ cho đầu của mình ngẩng cao đầu. Để tránh đầu bị cúi xuống khi bạn không ngồi cạnh cửa sổ trên máy bay, hãy sử dụng khăn quàng cổ để buộc đầu họ vào ghế. Sử dụng gối cổ cũng có thể hữu ích vì hỗ trợ cổ để duy trì một đường cong về phía trước.

Mang tất và cởi giày

Lưu thông chậm lại khi bạn ngồi xuống. Máu của bạn vẫn còn ở bàn chân và chân, có nghĩa là ngồi trong nhiều giờ (như trong khi đi máy bay) có thể dẫn đến lưu thông kém khắp cơ thể. Cởi giày có thể cải thiện tuần hoàn, nhưng mặt khác, việc duy trì đôi chân ấm áp cũng rất quan trọng vì nó làm cơ thể bạn buồn ngủ và ngủ ngon. Vì vậy hãy đi tất bó để có thể cải thiện lưu thông máu đồng thời giữ ấm cho đôi chân của bạn.

Loại bỏ tiếng ồn

Trong số các giải pháp khác nhau để giảm tiếng ồn khi ngủ, nút tai có thể là một giải pháp thiết thực nhưng gây đau tai. Một giải pháp tốt nhất có thể là sử dụng tai nghe loại bỏ tiếng ồn bằng loại nhạc nhẹ nhàng, du dương để đưa bạn vào giấc ngủ.

Tránh ngủ trên mặt đất

Ngủ trên mặt đất không chỉ không thoải mái mà còn khó giữ ấm hơn vì mặt đất lạnh hơn phần còn lại trong phòng. Đó là lý do tại sao việc sử dụng các đồ vật như bồn tắm hoặc nệm hơi có thể hữu ích, bạn cách ly chúng đúng cách để tránh thất thoát nhiệt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chăn để làm lót trong bồn tắm tạo thoải mái hơn, đồng thời giữ nhiệt.

Thêm nhiều lớp bên dưới để có thêm cách nhiệt.

Cho dù bạn đang mặc nhiều quần áo nhưng về cơ bản, nằm có nhiều lớp lót là mẹo tốt nhất để giữ nhiệt. Khi ngủ, chúng có thể hoạt động như một hệ thống quản lý nhiệt. Chăn lông vũ cũng có thể giữ nhiệt tốt. Nếu căn phòng bạn đang ngủ có luồng không khí thì hãy nghĩ đến việc sử dụng các loại vải cotton để bảo vệ bạn trước gió và lớp vải này là lớp trên cùng khi bạn nằm. Lớp vải này đồng thời tạo thành nền bổ sung như một chiếc giường mềm mại.

Cách ngủ trên võng

Mẹo ngủ ngon dù không có giường-2

Nhiều người khẳng định võng có những lợi ích lớn đối với sức khỏe, trong khi những người khác không đồng ý như vậy. Theo những người đi bộ đường dài thường cắm trại qua đêm, để tránh tiếp xúc với côn trùng và mặt đất lạnh, việc ngủ thoải mái trên võng phụ thuộc vào 2 điều:

Võng như thế nào: Không giống như suy nghĩ của hầu hết mọi người, võng không nên kéo căng quá vì khi đó võng sẽ không đủ cong để thích ứng với hình dạng cơ thể. Một chiếc võng lỏng lẻo cho nhiều không gian hơn để chân tay có thể vươn duỗi ra, tạo sự thoải mái cho cơ thể.

Vị trí nằm: Tốt nhất, bạn nên ngủ ở tư thế hơi chéo. Để đạt được điều đó, bạn phải trượt chân của mình một góc sang trái hoặc phải của tư thế ngủ bình thường và sau đó chuyển động phần trên và đầu của bạn, nhưng theo hướng ngược lại.

Thực hiện như trên thì việc nằm võng sẽ cho bạn sự thoải mái, ngủ ngon và khỏe mạnh.

Theo giaoducthoidai


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.