Bệ bồn cầu hóa ra sạch nhất trong nhà tắm, thứ bẩn nhất lại là thứ bạn không ngờ tới

Nghiên cứu được thực hiện bởi Safe Home, công ty nghiên cứu và đánh giá ở Los Angeles (Mỹ), đã thử nghiệm trên 3 rèm tắm và khảo sát hơn 500 người. Kết quả đã phát hiện tuổi thọ của vi khuẩn trên rèm tắm cao gấp 60 lần so với trên bệ ngồi vệ sinh. Chứng tỏ rèm tắm là bề mặt bẩn nhất trong phòng tắm.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU) có trong các đồ vật bên trong phòng tắm để biết đâu là nơi bẩn nhất. Thí nghiệm của họ cho kết quả gây sốc, trong đó bệ ngồi bồn cầu thậm chí sạch hơn rất nhiều so với rèm tắm và sàn nhà tắm.

Bệ bồn cầu hóa ra sạch nhất trong nhà tắm, thứ bẩn nhất lại là thứ bạn không ngờ tới-1

Các xét nghiệm vi sinh bề mặt cho thấy bồn cầu chứa 235.000 đơn vị hình thành khuẩn lạc CFU, trong khi sàn phòng tắm có 15,8 triệu CFU. Bất ngờ nhất là, rèm phòng tắm chứa nhiều vi khuẩn nhất với 16,2 triệu CFU. Cuộc khảo sát của họ cho thấy đa số người tham gia - có đến 81% nam giới và 73% phụ nữ, thừa nhận đi tiểu trong khi tắm. Ngoài ra, mọi người cũng cạo râu và đánh răng trong khi tắm. Với tất cả các hoạt động này, mọi người nên vệ sinh vòi sen thường xuyên, nhưng trung bình phụ nữ chỉ vệ sinh vòi sen 4 lần một tháng, trong khi nam giới làm điều đó trung bình 2,8 lần một tháng.

Xét nghiệm mẫu vi sinh bề mặt cho thấy tay cầm bàn chải đánh răng có 12,6 triệu CFU so với tay cầm vòi sen chỉ có 56.000 CFUS và tay nắm cửa bên trong phòng tắm chỉ có 13.000 CFU. Điều này một lần nữa cảnh báo bạn không nên cất bàn chải đánh răng trong phòng tắm.

Bệ bồn cầu hóa ra sạch nhất trong nhà tắm, thứ bẩn nhất lại là thứ bạn không ngờ tới-2

Làm sạch rèm tắm thế nào?

Các chuyên gia khuyên nên thường xuyên làm sạch rèm tắm để ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc phát triển. May thay, hiện nay cũng có không ít bí quyết làm sạch và thay thế rèm che phòng tắm vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Việc làm này khá đơn giản, mọi người chỉ cần tháo rèm tắm, nhét chúng vào máy giặt và chỉnh chế độ giặt thông thường mỗi tháng một lần.

Khi máy giặt bắt đầu súc rửa, chuyên gia Aaron đề nghị cho vào máy giặt nửa cốc giấm để phá vỡ mọi bụi bẩn còn sót lại. Khi quá trình làm sạch kết thúc, hãy lấy rèm tắm ra và treo lên phơi khô.

Bệ bồn cầu hóa ra sạch nhất trong nhà tắm, thứ bẩn nhất lại là thứ bạn không ngờ tới-3

Cũng có thể phun tường và rèm sau khi tắm bằng dung dịch sau:

- 1/2 cốc vodka

- 1 ly nước

- 10 giọt tinh dầu bạc hà

Thông gió đúng cách phòng tắm cũng rất quan trọng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/be-bon-cau-hoa-ra-sach-nhat-trong-nha-tam-thu-ban-nhat-lai-la-thu-ban-khong-ngo-toi-116255.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.