Mẹo bảo quản thớt gỗ được lâu, không bị nứt mà ít người biết

Bí quyết để thớt luôn bóng đẹp là khi sử dụng xong rửa sạch để khô, và thường xuyên bôi dầu ăn.

Dù hiện nay có nhiều thớt nhựa nhưng nhiều người vẫn thích dùng thớt gỗ hơn vì bền, chắc và tiện trong việc băm chặt. Nhưng điểm hạn chế của thớt gỗ là hay bị vỡ, nứt dưới tác động của môi trường.

Để hạn chế điều này, bạn có thể tham khảo cách bảo quản thớt gỗ không bị nứt của bố đảm dưới đây:

Mẹo bảo quản thớt gỗ được lâu, không bị nứt mà ít người biết-1

Mẹo bảo quản thớt gỗ không bị nứt vỡ.

Để thớt luôn bóng đẹp là khi sử dụng xong rửa sạch để khô, và thường xuyên bôi dầu ăn.

Thớt khi mua về cần ngâm nước muối ít nhất 24 giờ. Sau khi ngâm vớt thớt để khô, dùng dầu ăn thoa vào, cho vào túi bóng đùm kín ủ thớt cho khô từ 15 đến 20 ngày, để chỗ thoáng, tránh chỗ ẩm ướt, trong thời gian ủ.

Lưu ý: Vài ngày phải mở bịch bóng ra 1 lần cho thoát hơi nước tránh thớt bị mốc, lâu khô thớt rồi lại tiếp tục xoa dầu ăn.

Sau thời gian ủ là thớt có thể bắt đầu sử dụng, sử dụng xong rửa sạch lâu khô xoa dầu ăn thường xuyên để thớt luôn bóng và lên màu đẹp. Để thớt nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp, để tránh tình trạng thớt bị nứt toác, thì sử dụng 1 tháng cần ngâm nước qua đêm 1 lần.

Mẹo bảo quản thớt gỗ được lâu, không bị nứt mà ít người biết-2
Ngoài bôi dầu, sau khi sử dụng xong, vệ sinh qua rồi cất giữ nơi thoáng mát trong nhà, tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Mẹo bảo quản thớt gỗ được lâu, không bị nứt mà ít người biết-3
Sử dụng thớt thường xuyên hằng ngày cũng là cách giúp thớt không bị nứt. Việc sử dụng hằng ngày sẽ giúp cho thớt luôn trong trạng thái giữ ẩm chống hiện tượng khô nứt.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/meo-bao-quan-thot-go-duoc-lau-khong-bi-nut-ma-it-nguoi-biet-116177.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.