Mua bưởi không cần bổ thử, cứ nhìn điểm này là biết bưởi ngon, vỏ mỏng lại nhiều múi nhất

Mua bưởi thì chắc chị em mua nhiều rồi. Nhưng chắc không ít lần bạn mua phải quả bưởi rõ to đẹp mà bổ ra múi vừa ít vừa khô. Chính vì thế, chị em nên ghim ngay mẹo đếm múi bưởi mà không cần bổ cả quả này để mua quả nào ngon quả nấy!

Mẹo đếm múi bưởi mà không cần bổ cả quả

Bạn hãy để ý phần cuống bưởi nha. Đưa mắt lại thật gần, đếm xem trên phần cuống tròn có bao nhiêu đường gân trắng thì quả bưởi sẽ có bấy nhiêu múi! Siêu đơn giản.

Mua bưởi không cần bổ thử, cứ nhìn điểm này là biết bưởi ngon, vỏ mỏng lại nhiều múi nhất-1 
Đây chính là mẹo nhỏ để bạn có thể biết được quả bưởi có bao nhiêu múi mà không cần bổ.

Nếu chị em lười "soi", chúng tôi sẽ nói luôn cho bạn biết rằng có 14 đường gân trắng trên cuống của quả bưởi trong ảnh phía trên. Thử bổ ra xem quả bưởi này có 14 múi không nha.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo mẹo bổ bưởi nhàn tênh, không cần ngồi gọt lớp vỏ xanh rồi lại tách lớp cùi trắng như sau: Bạn cắt 2 đầu của quả bưởi, cứ mạnh dạn cắt sâu 1 chút. Sau đó bổ cả quả theo chiều ngang. Thế là các múi sẽ lộ hết ra! Bạn chỉ cần khứa phần vỏ theo từng múi là có thể tách múi ra dễ dàng.

Ngoài ra, với mỗi loại bưởi thì có những bí quyết chọn riêng.

Đối với bưởi da xanh

Loại bười được nhiều người ưa chuộng bởi múi to, mọng nước, dễ bóc. Khi chọn bưởi da xanh ngon bạn cần chú ý các đặc điểm về vỏ bưởi phải căng da, gai ở vỏ phải to, quả bưởi cầm chắc tay. Vỏ sáng bóng đều màu, không bị nhăn nheo. Với mẹo chọn bưởi da xanh ngon, bạn nên chọn những quả từ 1kg trở lên, cuống bưởi phải còn tươi, dính chắc với quả.

Tránh chọn các quả bưởi có phần cuống dai, héo chúng tỏ bưởi đã để lâu ngày không còn tươi ngon. Để biết vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn búng nhẹ vào quả bưởi, có tiếng cạch cạch thì vỏ mỏng, còn tiếng bộp bộp là vỏ dày.

Đối với bưởi diễn

Mẹo chọn bưởi diễn ngon là quả càng nhỏ, càng già thì ăn sẽ rất thanh ngon. Dựa trên các dấu hiệu sau để chọn bưởi diễn ngon.

Mua bưởi không cần bổ thử, cứ nhìn điểm này là biết bưởi ngon, vỏ mỏng lại nhiều múi nhất-2


Những quả bưởi diễn tròn đều, vỏ hơi xấu, da vỏ quả bưởi nhăn, có màu vàng sẫm và phải cầm chắc tay. Mẹo chọn bưởi ngon phải dựa vào mùi hương quả bưởi, hương thơm nhẹ nhẹ, thoang thoảng, chỉ cần ấn nhẹ vào quả bưởi là bạn có thể cảm nhận được phần múi bưởi bên tròn rồi.

Đối với bưởi đào

Bưởi đào có đặc điểm là khá mọng nước, ăn ngọt, xen lẫn chút chua thanh thanh. Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt. Bưởi đào thường được lựa chọn để trang trí mâm ngũ quả ngày tết, hay dành cho các chị em khéo tay làm thành những chú cún bưởi đáng yêu.

Mẹo chọn bưởi ngon ngọt riêng cho từng loại bưởi trên đây sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm chọn bưởi khi mua. Cùng với đó hãy tìm hiểu thêm cách bảo quản hoa quả đúng cách nhé.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những bí kíp nhỏ khi mua và bổ bưởi. Lần tới bạn hãy thử đếm số gân trắng trên cuống bưởi rồi so sánh với lượng múi sau khi bổ xem có đúng không nhé!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-buoi-khong-can-bo-thu-cu-nhin-diem-nay-la-biet-buoi-ngon-vo-mong-lai-nhieu-mui-nhat-search/?id=304223

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.