"Mùa dọn dẹp" cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản

Một số ngóc ngách, góc chết rất khó lau, lúc này để xử lý một số vết bẩn cứng đầu, chúng ta có thể dùng một chút mẹo nhỏ. Bài viết này sẽ mách bạn một số mẹo để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nên ghi nhớ và lưu lại để dọn dẹp cuối năm.

1. Bụi trong các mối nối của gạch

Các mối nối gạch lát nền nhà hoặc sân thường có rất nhiều bụi, lúc này chỉ cần một chiếc bàn chải đánh răng cũ để làm sạch. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy nhúng một chút kem đánh răng vào bàn chải rồi đánh sạch các vết bụi bẩn trong đó.

Mùa dọn dẹp cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản-1

2. Làm sạch vết móc dính trên tường

Khi chúng ta gỡ các móc dính, một số sẽ để lại nhiều vết in trên tường. Ta có thể dùng một ít giấm và miếng bông để giải quyết vấn đề này. Nhúng miếng bông vào một ít giấm, sau đó phết trực tiếp lên vết bẩn, nước giấm sẽ thấm từ từ vào, sau vài phút sẽ phần dính sẽ bở ra. Sau đó, bạn hãy lau sạch vết dính bằng khăn ướt.

Mùa dọn dẹp cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản-2

3. Làm sạch rèm cửa

Vào dịp cuối năm, nhiều người muốn tháo rèm ở nhà và giặt sạch sẽ. Nhưng nếu trong nhà có người hút thuốc, rèm cửa sẽ bị ám vàng và có mùi hôi, từ đó việc giặt đơn thuần là vô ích. Khi vệ sinh rèm cửa, hãy cho nửa cốc muối ăn vào nước, ngâm một lúc rồi giặt, như vậy rèm sau khi giặt sẽ rất sạch.

Mùa dọn dẹp cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản-3

4. Làm sạch cốc chén

Ở thành trong của cốc/chén thường có một lớp cặn trà dày do những lần uống trà để lại, nếu lau thường thì sẽ không sạch. Ta có thể dùng một ít kem đánh răng và dùng bàn chải nhỏ chải nhẹ lên thành trong của cốc/chén. Phương pháp này sẽ không làm hỏng thành bên trong cốc/chén mà hiệu quả vẫn rất tốt.

Mùa dọn dẹp cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản-4

5. Làm sạch kính và gương

Khi vệ sinh kính tại nhà, chúng ta có thể cắt một củ hành tây, sau đó dùng nó để lau lên kính hoặc gương. Trước khi nước hành khô, nhanh chóng dùng khăn mềm lau sạch kính và gương sẽ giúp chúng sạch hơn bao giờ hết.

Mùa dọn dẹp cuối năm, hãy nhớ mẹo nhỏ này để tiết kiệm một nửa công sức, mối nối của gạch hay vết móc dính trên tường xử lý quá đơn giản-5

6. Lau bàn ghế, đồ gỗ

Chúng ta có thể cho nước trà để qua đêm vào nồi đun sôi lại, sau đó cho khăn vào đun cùng. Sau khi nước sôi khoảng 10 phút thì dùng khăn lau bàn ghế, đồ gỗ sẽ trở nên rất sạch và sáng, bạn có thể thử tại nhà.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


vệ sinh nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.