Mua hồng đừng chăm chăm lựa quả to: Chỉ cần nhìn điểm này hồng giòn tan ngon ngọt, không chát

Để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn nhất định phải ghi nhớ những điểm được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Hồng giòn là trái cây rất tốt cho sức khỏe, với vị giòn, ngọt được nhiều người yêu thích kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm chọn mua hồng bạn rất dễ mua phải trái hồng bị chát, bị thối… để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn nhất định phải ghi nhớ những điểm được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Mua hồng đừng chăm chăm lựa quả to: Chỉ cần nhìn điểm này hồng giòn tan ngon ngọt, không chát-1

Nhìn bên ngoài

Hồng là loại trái cây rất dễ bị dập úng vì vậy nếu muốn chọn mua được trái hồng ngon thì bạn nhất định phải quan sát ngoài vỏ của quả hồng, hãy chọn những quả có vỏ mịn, sáng bóng không bị dập nát, thâm, nứt nẻ.

Đặc biệt phải chú ý ở phần cuống của hồng, không chọn những quả có cuốn bị nứt vì rất có thể vi khuẩn đã xâm nhập vào. Thay vào đó, bạn hãy chọn quả hồng có cuống phải phồng lên không lõm xuống mới là hồng già, ngon.

Mua hồng đừng chăm chăm lựa quả to: Chỉ cần nhìn điểm này hồng giòn tan ngon ngọt, không chát-2

Quan sát màu sắc

Khi đi mua hồng, nên chọn những quả hồng có vỏ đã chuyển hết sang màu cam hoặc chỉ còn một chút màu xanh ở cuống. Tránh chọn những quả có màu xanh hoặc màu vàng bởi đó đều là những quả chưa chín hẳn, khi ăn sẽ có vị chát.

Bên cạnh đó, không nên chọn những quả mà vỏ ngoài bị thâm đen, nứt nẻ vì có thể chúng bị dập, úng.

Nhìn phần cuống

Một trong những mẹo cần lưu ý khi chọn mua hồng đó là quan sát kỹ phần cuống. Nên chọn những quả hồng có phần cuống phồng lên, không bị lõm vì đó là những quả hồng giòn, ăn rất ngon.

Mua hồng đừng chăm chăm lựa quả to: Chỉ cần nhìn điểm này hồng giòn tan ngon ngọt, không chát-3

Ngoài ra, cần quan sát phần cuống lá, nếu cuống lá màu xanh, nhìn tươi thì khi ăn sẽ thấy hồng giòn ngon, còn cuống lá héo, ngả vàng thì đó thường là những quả được hái đã lâu, ăn sẽ không được giòn và ngon.

Dùng tay ấn thử

Chúng ta có thể dùng ta ấn nhẹ vào quả hồng để biết quả hồng đó có ngon hay không. Nếu khi ấn vào thấy hồng cứng, không bị lõm xuống, thì đó là hồng tươi, giòn, ngược lại nếu hồng mềm, đặc biệt là phần cuống hồng mềm nhũn, nhiều vết thâm thì không nên mua.

Kiểm tra trọng lượng

Nên chọn những quả hồng khi cầm lên thấy chắc tay bởi đó thường sẽ là những quả hồng tươi, mọng nước. Còn những quả khi cầm lên thấy nhẹ thì thường là những quả hồng đã được hái xuống từ lâu.

Cách bảo quản hồng giòn

Để hồng được giòn ngon lâu hơn thì khi bạn mua về bạn có thể xếp các trái hồng xen kẽ với các lớp giấy báo rồi cho vào bao nilon cột chặt lại bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu bạn lấy ra đến đấy.

Nếu bạn thích ăn hồng chín ngọt hơn thì bạn có thể để hồng trong túi nilon cột chặt ở bên ngoài 2-3 ngày rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Lý do dùng giấy báo để bọc quả hồng trước khi cho vào túi nilon cột chặt đó là ở quả hồng có chất chát tannin khi bạn để quả hồng trong túi nilon cột chặt lại chất chát này sẽ tự động thoát ra và ngấm vào báo vì vậy trái hồng vẫn luôn được giữ khô, giòn, còn nếu bạn không bọc báo mà chỉ để trong túi nilon thì hơi chát sẽ đọng lại trong túi nilon làm trái hồng bị ẩm ướt và giảm đi độ giòn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-hong-dung-cham-cham-lua-qua-to-chi-can-nhin-diem-nay-hong-gion-tan-ngon-ngot-khong-chat.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.