Mua rau gia vị về đừng vứt rễ đi, trồng theo cách này siêu đơn giản, ăn thoải mái, hết lại tự lên

Cây gia vị là một trong những điều không thể thiếu trong nhiều món ăn ngon. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách trồng 6 loại cây gia vị trong nhà.

Hành lá

Hành lá là loại cây rất dễ trồng, nếu chị em chưa biết nên trồng cây gia vị trong bếp loại nào đơn giản nhất. Hành lá có thể được trồng từ củ hoặc gốc tгắng của cây với phương pháp thủy canh.

Bước 1: Bạn tận dụng những cọng hành lá mua về, sử dụng phần lá xanh và bớt lại phần rễ tгắng dài từ 7 – 10cm.

Bước 2: Chuẩn bị 1 cốc nước thủy tinh hoặc một chai nhựa sạch, đổ khoảng 2.5 – 3cm nước sạch, sau đó, nhúng phần rễ hành vào cốc nước. Để cốc nước chứa hành lá gần cửa sổ hoặc nơi khô ráo, thoáng mát nhưng không nên để cây tiếp xúc với ánh năng mặt trời.

Mua rau gia vị về đừng vứt rễ đi, trồng theo cách này siêu đơn giản, ăn thoải mái, hết lại tự lên-1

Cần tây

Cần tây với nhiều công dụng tốt co sức khỏҽ và có thể chế biến thơm ngon cùng những món ăn khác là loại cây gia vị không thể bỏ qua trong danh sách các cây gia vị trồng được ở nhà.

Cách trồng cây gia vị này trong bếp khá đơn giản, bạn làm như sau:

Bước 1: Sau khi mua cần tây về, bạn cắt và sử dụng phần thân và lá cho bữa ăn và bót lại khoảng 2-3cm phần củ và rễ.

Bước 2: Rửa sạch phần rễ, tỉa bớt rễ già đi. Chuẩn bị một cốc nước ấm sạch và nhúng phần cần tây này vào cốc nước.

Bước 3: Đặt cốc cần tây ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy cần tây nhú mầm, chồi non. Lúc này bạn đã có thể sử dụng cần tây hoặc trồng tiếp để cây ra nhiều lá hơn và thu hoạch.

Sả

Mua rau gia vị về đừng vứt rễ đi, trồng theo cách này siêu đơn giản, ăn thoải mái, hết lại tự lên-2


Là cây gia vị tuyệt vời, thơm ngon hơn cho các bữa ăn, cây sả còn mang đến nhiều công dụng như làm đẹp, làm tóc, điều trị cảm cúm, lại tốt cho hệ tiêu hóa.

Trồng xả trong nhà còn giúp xua đuổi muỗi, cách trồng rất đơn giản lại không tốn công chăm sóc, bạn cần làm các bước sau:

Bước 1: Cắt bỏ lá già, rễ già để lại rễ khoảng 1cm, cắt ngọn sao cho chiều dài gốc xả còn 20 – 30cm.

Bước 2: Chuẩn bị chậu nước hoặc chai nhựa để ngâm sả trong nước 7 ngày. Lưu ý, chỉ đổ nước ngập rễ xả khoảng 5 – 6cm. Thay nước 1 lần/ngày.

Bước 3: Sau 7 ngày, khi sả đã mọc rễ, ra nhánh mới, mọc lá non. Bạn có thể chuyển sả từ cốc nước sang chậu đất nhỏ để trồng. Tưới nước hằng ngày để sả phát triển.

Sau khi trồng ra chậu đất, bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên và chờ đến ngày thu hoạch là xong.

Raᴜ mùi – ngò

Rau mùi trồng nhở nhà rất đơn giản, bạn có thể tận dụng không gian trống trong nhà để trồng loại rau gia vị vốn được kết hợp để tăng hương vị thơm ngon cho nhiều món ăn này

Bước 1: Rau mùi sau khi sử dụng phần thân và lá, bạn hãy chừa lại một đoạn ngắn 5 – 6cm còn rễ nguyên vẹn để trồng.

Bước 2: Sau đó, đổ nước sạch ào 2/3 lọ thủy tinh, cắm phần gốc của ngò rí vào bình, đặt lọ thủy tinh ở nứi thoáng mát, có ánh nắng, mỗi ngày thay nước 1 lần.

Bước 3: Saᴜ 5 – 7 ngày, rễ raᴜ mùi sẽ ra dài khoảng 5 cm thì đem trồng ở chậu đất (chọn đất tươi xốp và kết hợp bón Ƿhân để đất có ძinh ძưỡng và trồng ngò nhanh lên hơn).

Bạn tưới nước thường xuyên vào buổi sáng và nhổ cỏ dại. Khi rau mùi mọc cao trở lại, bạn có thể hái lá và dùng được rồi.

Bạc hà

Bạc hà là một loại thảo mộc phát triển mạnh dù thiếu ánh sáng. Thậm chí, đôi khi nó còn phát triển quá tốt và bạn sẽ phải để nó tránh xa ánh nắng mặt trời một chút. Các vị trí như trên quầy bếp, cạnh chậu rửa bát hoặc trên bàn ăn đều thích hợp để trồng bạc hà.

Cây bạc hà có thể trồng trên nhiều loại đất và phải kê chậu cao ráo, thoát nước. Bạn chú ý cày bừa kỹ phần đất trồng, phơi, đập nhỏ và nhặt sạch cỏ. Bạn có thể mua các loại đất sạch, đất phù hợp với loại cây cần trồng ở các cửa hàng bán cây cảnh.

Đặc biệt trời mưa, ẩm của mùa xuân là thời điểm các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián phát triển. Trồng cây bạc hà cũng là một giải pháp tự nhiên xua đuổi các loại côn trùng tuyệt vời.

Hẹ

Mua rau gia vị về đừng vứt rễ đi, trồng theo cách này siêu đơn giản, ăn thoải mái, hết lại tự lên-3


Hẹ là loại rau gia vị dễ trồng nhất trong nhà vì chúng không đòi hỏi nhiều ánh sáng và cực dễ để sinh trưởng. Hẹ chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hẹ có thể trồng bằng củ hoặc bằng hạt nhưng trồng dễ nhất là bằng cây. Bạn có thể mua cây hẹ có cả rễ rồi trồng trong chậu nhỏ với đất cao nửa thân chậu. Sau đó vun đất ở gốc cao hơn một chút và cắt một phần ba chiều dài của lá để kích thích mầm mới. Nên trồng cách nhau khoảng 10 cm để cây tăng trưởng tối đa.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-rau-gia-vi-ve-dung-vut-re-di-trong-theo-cach-nay-sieu-don-gian-an-thoai-mai-het-lai-tu-len-search/?id=296926

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.