Mua trứng về đừng vội để vào tủ lạnh: Làm theo cách người Nhật để cả năm vẫn tươi nguyên

Với cách bảo quản trứng dưới đây bạn sẽ có những quả trứng tươi mới dù để trong thời gian dài cũng không lo bị hỏng.

Những người nông dân Nhật Bản dạy cách bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách, kéo dài thời hạn sử dụng và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn Salmonella để tránh hư hỏng. Họ giải thích rằng giá đựng trứng trong tủ lạnh thường được đặt ở cánh cửa và nhiệt độ của tủ lạnh không ổn định mỗi khi đóng mở cửa tủ lạnh.

Trên bề mặt quả trứng có khoảng 10.000 lỗ chân lông, khi chênh lệch nhiệt độ lớn sẽ dễ xảy ra hiện tượng ngưng tụ và xuất hiện các giọt nước. Độ ẩm sinh ra do chênh lệch nhiệt độ sẽ bịt lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào trứng khiến trứng nhanh hỏng.

Những người nông dân Nhật Bản dạy cách bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách.Nói chung, chất lượng của trứng dễ bị ảnh hưởng hơn khi bảo quản trong môi trường có chênh lệch nhiệt độ lớn nên ngăn đựng trứng đặt ở cửa tủ lạnh không phải là lựa chọn tốt.

Mua trứng về đừng vội để vào tủ lạnh: Làm theo cách người Nhật để cả năm vẫn tươi nguyên-1

Dùng trấu hoặc mùn cưa

Trấu khô và mùn cưa sẽ giúp bảo quản trứng gà hoặc trứng vịt lên đến vài tháng với cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lớp trấu hoặc mùn cưa vào thùng xốp, đặt trứng gà vào rồi tiếp tục rắc thêm trấu/mùn cưa cho đến khi phủ kín mặt trứng.

Bạn cứ làm xen kẽ như vậy cho đến khi hết trứng, sau đó, đậy kín và đặt thùng ở nơi thoáng mát là có thể dễ dàng bảo quản và sử dụng trứng rồi đó!

Quét/phết dầu ăn lên vỏ trứng

Không cần nhiều nguyên vật liệu, bạn chỉ cần phết một lớp dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa, dầu đậu nành,... thật mỏng lên vỏ trứng là có thể dễ dàng bảo quản chúng. Tuy nhiên, cách làm này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn để trứng ở nhiệt độ từ 25 - 32 độ C và sử dụng trứng trong vòng một tháng để đảm bảo chất lượng nhé!

Mua trứng về đừng vội để vào tủ lạnh: Làm theo cách người Nhật để cả năm vẫn tươi nguyên-2
 

Đặt trứng trong bã trà

Nếu không có sẵn mùn cưa hay trấu khô ở nhà, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu dễ tìm hơn chính là bã trà. Với cách thực hiện tương tự như khi làm với mùn cưa hay trấu phía trên, bạn có thể dễ dàng bảo quản trứng lên đến 2 - 3 tháng bằng bã trà đó!

Bọc trứng trong giấy báo

Khi bảo quản trứng trong giấy báo, bạn nên làm sạch bề mặt trứng bằng khăn giấy ướt và vo mềm giấy báo. Sau đó, bọc trứng nhẹ nhàng trong giấy báo và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát là được. Ngoài ra, bạn có thể đặt trứng đã bọc giấy báo trong tủ lạnh cũng được nhé.

Mua trứng về đừng vội để vào tủ lạnh: Làm theo cách người Nhật để cả năm vẫn tươi nguyên-3
 

Vùi trứng trong cám gạo

Cũng giống như cách làm với muối, bạn có thể vùi trứng trong cám gạo để bảo quản chúng. Bằng cách làm này, bạn có thể bảo quản trứng từ 4 - 6 tháng. Tuy nhiên, để bảo đảm trứng vẫn giữ được chất lượng, bạn nên kiểm tra mỗi 10 ngày để loại bỏ trứng hỏng trong trường hợp trứng bị biến chất hay đổi màu nhé!

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-trung-ve-dung-voi-de-vao-tu-lanh-lam-theo-cach-nguoi-nhat-de-ca-nam-van-tuoi-nguyen.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.