Nắp và bệ bồn cầu dùng lâu bị ố vàng: Làm theo cách này là sạch như mới, hết cả mùi hôi

Để làm sạch nắp và bệ bồn cầu bị ngả vàng, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Một số nguyên nhân khiến bồn cầu bị ố vàng

Không vệ sinh thường xuyên

Chỉ xả nước sau mỗi lần sử dụng không đủ để làm sạch các vi khuẩn, chất bẩn trong bồn cầu. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn sẽ tích tụ lại và hình thành các mảng bám.

Các mảng bám này bám chặt trên bề mặt bồn cầu và khiến bồn cầu bị ố vàng.

Ngoài ra, việc lạm dụng hóa chất tẩy rửa cùng với các loại bàn cọ bén nhọn cũng làm phá hủy lớp men chống bám bẩn, khiến bồn cầu nhanh bẩn hơn.

Nắp và bệ bồn cầu dùng lâu bị ố vàng: Làm theo cách này là sạch như mới, hết cả mùi hôi-1
 

Nguồn nước nhiễm phèn

Nước nhiễm phèn cũng là nguyên nhân khiến bồn cầu bị ố vàng. Với nước nhiễm phèn, khi mới xả ra bạn vẫn sẽ thấy nước trong. Tuy nhiên, để khoảng 10-15 phút, nước sẽ bắt đầu kết tủa và khiến bồn cầu bị ngả màu. Sau một thời gian, bồn cầu sẽ từ từ chuyển từ màu trắng sang màu vàng gạch rồi vàng sậm.

Nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng

Nguồn nước nhiễm kim loại nặng, đặc biệt là mangan sẽ khiến bồn cầu xuất hiện các mảng bám đen.

Mangan tiếp xúc với oxy hoặc clo sẽ chuyển hóa thành mangan dioxit. Những dụng cụ, đồ vật chứa nước bị nhiễm mangan đều sẽ bị bám cặn ố màu đen hoặc màu nâu.

Cách vệ sinh nắp và bệ bồn cầu bị ố vàng

Đầu tiên, bạn cần chọn sản phẩm vệ sinh bồn cầu. Có thể dùng các loại chất tẩy rửa được bán sẵn trên thị trường hoặc dùng các nguyên liệu tự nhiên như giấm, baking soda. Với các nguyên liệu như giấm, bạn chỉ cần đổ trực tiếp vào bồn cầu, không cần pha loãng.

Việc tẩy rửa các vết bẩn cần phải có thời gian. Sau khi đổ các chất tẩy rửa lên vết bẩn, bạn đừng vội cọ rửa ngay. Hãy để sản phẩm tẩy rửa ngấm vào các khu vực cần làm sạch. Đối với sản phẩm tẩy rửa thông thường, bạn hãy làm theo hướng dẫn in trên bao bì. Đối với nguyên liệu tự nhiên như giấm... hãy để ít nhất 10 phút để các vết bẩn được làm mềm và có thể bong ra dễ dàng hơn.

Nắp và bệ bồn cầu dùng lâu bị ố vàng: Làm theo cách này là sạch như mới, hết cả mùi hôi-2

Tiếp đến, hãy dùng bàn chải để cọ rửa, làm sạch các vết ố vàng. Trong quá trình vệ sinh, hãy đeo găng tay để bảo vệ da tay.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn hãy trộn 1/4 cốc baking soda với 1/2 cốc giấm hoặc nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên nắp và bệ bồn cầu và để trong 20 phút.

Nắp và bệ bồn cầu dùng lâu bị ố vàng: Làm theo cách này là sạch như mới, hết cả mùi hôi-3

Sau đó dùng bàn chải để cọ sạch các vết bẩn. Làm sạch đến đâu dùng nước dội đến đó. Nên dùng nước ấm để tăng hiệu quả làm sạch.

Khi bồn cầu đã được làm sạch toàn bộ, bạn hãy xả nước một lần nữa để đảm bảo các chất tẩy rửa không còn sót lại và giúp bồn cầu sạch thơm trong một thời gian dài.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nap-va-be-bon-cau-dung-lau-bi-o-vang-lam-theo-cach-nay-la-sach-nhu-moi-het-ca-mui-hoi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.