Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ

Quần Jeans mà chúng ta mặc thường có một miếng da phía sau cạp quần, bạn có biết công dụng của nó là gì không?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần

Ngày xửa ngày xưa, khi quần jeans bắt đầu ra đời và dần trở nên phổ biến, người ta cũng đồng thời tạo ra một miếng vải da nhỏ nhắn, trên đó có in/thêu logo nhãn hàng và đắp ngay ngắn ở cạp quần sau.

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-1

Sở dĩ, miếng vải da này ra đời là để thực hiện sứ mệnh cực kỳ to lớn: giúp nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng tránh mua phải quần fake kém chất lượng nhất là khi thị trường quần jeans đang ngày một sôi động và cảnh trăm quần như một cứ đang tái diễn mỗi ngày.

Levi's có lẽ là thương hiệu tiên phong cho việc điều chế ra Jacron. Ngoài mác quần bên trong thì từ năm 1873, "ông trùm quần jeans" đã bắt đầu có ý tưởng tạo ra những miếng da nhỏ in logo hãng để đắp phía bên ngoài, như một cách bảo vệ thương hiệu của mình và giúp khách hàng tránh mua phải quần fake kém chất lượng. Phát ngôn viên của Levi's cho biết việc tạo ra Jacron sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm chính hãng bằng cách nhận biết qua logo, biểu tượng hình con ngựa trứ danh hay các thông tin về size quần - điều mà những loại quần fake khó lòng nhái được.

Với sự tiên phong của Levi's, các thương hiệu khác cũng bắt đầu nghiên cứu và tạo ra Jacron cho riêng mình. Đầu năm 2018, American Eagle còn mở AE Studio ở thành phố New York, cho phép khách hàng của họ có thể đến và tạo ra Jacron cho riêng mình.

Ngoài ra, có một số đồ vật xung quanh chúng ta quen thuộc tới mức chúng ta chưa bao giờ tự hỏi tại sao chúng lại có hình dạng như vậy.

Tại sao búp bê Barbie lại có thân hình không cân đối?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-2

Búp bê Barbie từng bị chỉ trích nhiều lần vì hình dáng cơ thể không phù hợp với tỷ lệ tự nhiên: đầu to quá khổ, vòng eo siêu nhỏ, khung xương chậu và đôi chân gầy đến bất thường. Nhưng nhà thiết kế chính của búp bê Barbie – Kim Culmone nói rằng có lý do cho việc những con búp bê này có tỷ lệ phi thực tế như vậy: “Cơ thể của Barbie không được thiết kế để giống với thực tế. Nó được thiết kế để các bé gái dễ dàng thay đồ cho búp bê của mình”.

Tại sao lốp xe mới lại có những “sợi lông” cao su kỳ lạ lộ ra ngoài?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-3

Các sợi “lông” này xuất hiện bởi lỗ thông gió của những chiếc khuôn mà cao su được đổ vào. Để cao su lấp đầy khuôn hoàn toàn thì cần có những lỗ nhỏ để không khí thoát ra ngoài.

Tại sao khe cắm USB không phải là hình tròn?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-4

Lý do các nhà sản xuất không làm như vậy là vì khe cắm hình vuông sẽ giúp chi phí sản xuất giảm đi đáng kể. Nếu các khe cắm có hình tròn thì sẽ cần nhiều silicon, đồng và các chất liệu khác hơn, điều này còn làm chậm cả quá trình sản xuất nữa

Tại sao nắp cống lại có hình tròn?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-5

Lý do chính là nắp cống tròn sẽ không bị rơi xuống cống, nếu các nắp cống có hình vuông thì chúng có thể dễ dàng rơi xuống phía dưới theo đường chéo. Ngoài ra, các nắp cống hình tròn dễ sản xuất và di chuyển hơn.

Tại sao nĩa có 4 chân?

Vì sao quần Jeans đều có miếng da đằng sau cạp quần: Tưởng trang trí hóa ra công dụng bất ngờ-6

Những chiếc nĩa có 2 chân dễ khiến khoang miệng và lưỡi bị thương hơn. Vào thế kỷ 19, các nhà sản xuất nĩa đã tổ chức các cuộc thử nghiệm với nĩa 3, 4 và thậm chí là 6 chân. Họ đưa ra kết luận rằng 4 chân là số lượng tối ưu giúp dễ dàng giữ thức ăn và không làm miệng bị thương.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-quan-jeans-deu-co-mieng-da-dang-sau-cap-quan-tuong-trang-tri-hoa-ra-cong-dung-bat-ngo.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.