Nửa đêm, quạt cháy phừng phừng chảy nhựa ra sàn nhà: 5 lưu ý phải nhớ khi dùng quạt vào ngày nóng đỉnh điểm

Gần đây, có 1 cư dân mạng đã chia sẻ trải nghiệm "hú hồn" ở chính ngôi nhà của mình khi đang giữa đêm, cây quạt cây bỗng bốc cháy "phừng phừng", nếu không kịp thời phát hiện thì hậu quả rất khôn lường. Vậy nên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc khi dùng quạt vào những ngày hè nóng nực này!

Gần đây, trên mạng xã hội, 1 cư dân mạng đã chia sẻ trải nghiệm "hú hồn hú vía" tại ngay chính ngôi nhà mình. Người này chia sẻ rằng, nửa đêm bỗng bật dậy vì mùi cháy khét lẹt, khi mở mắt ra thì như "mất hồn" vì cái quạt cây ngay cạnh giường đã bốc cháy phừng phừng từ lúc nào. Nhựa quạt cũng chảy hết xuống sàn. Quả thật đáng sợ và kinh hoàng! Người này cũng nói rằng gia đình họ thật may mắn khi phát hiện kịp thời nếu không thì hậu quả thật sự không dám nghĩ tới!

Nửa đêm, quạt cháy phừng phừng chảy nhựa ra sàn nhà: 5 lưu ý phải nhớ khi dùng quạt vào ngày nóng đỉnh điểm-1
Vậy nên, gia đình nào đang dùng quạt cây, quạt treo tường đều phải rất lưu ý 5 điều này, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực đỉnh điểm như hiện nay.

Nửa đêm, quạt cháy phừng phừng chảy nhựa ra sàn nhà: 5 lưu ý phải nhớ khi dùng quạt vào ngày nóng đỉnh điểm-2


1. Không nên sử dụng quạt máy trong phòng có nhiệt độ cao ghơn 45 độ C, gần bếp gas, gần đèn cầy,... nói chung là gần lửa, hay những nơi chứa nhiều dầu hỏa. Bởi trong quá trình hoạt động quạt sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

2. Không được sử dụng quạt liên tục cả ngày lẫn đêm vào những ngày hè nóng đỉnh điểm thế này. Bởi động cơ quạt khi sử dụng quá lâu sẽ tỏa ra nhiệt năng rất lớn, kết hợp nhiệt độ cao của ngoài trời, trong phòng sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng cháy nổ. Thay vào đó, hãy kết hợp sử dụng quạt với điều hòa, hoặc mỗi ngày hãy cho quạt nghỉ 2-3 tiếng đồng hồ/ ngày.

3. Thường xuyên vệ sinh quạt, bởi các bụi bẩn tích tụ lâu ngày khi bám vào động cơ của quạt sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, cháy nổ bên cạnh đó còn gây hại đến sức khỏe người dùng.

4. Không sử dụng quạt ở những nơi có độ ẩm cao, hoặc những khi vực có nước, bởi dễ sinh ra hiện tượng truyền điện, chập điện gây cháy nổ, nguy hiểm cho tính mạng con người.

5. Khi cắm điện vào phích điện phải chú ý:

- Giữ tay khô

- Chú ý dây điện dẫn quạt có bị hở không

- Chú ý không kéo căng dây điện

- Chú ý ổ dẫn điện có an toàn hay không.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nua-dem-quat-chay-phung-phung-chay-nhua-ra-san-nha-5-luu-y-phai-nho-khi-dung-quat-vao-ngay-nong-dinh-diem-search/?id=291916

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.