Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ

Khi ăn nho, một số người chỉ ăn cùi mà không ăn cả vỏ vì sợ vỏ không sạch sẽ, nhưng như vậy là rất phí, vì vỏ rất bổ dưỡng, giàu anthocyanins và có chất chống oxy hóa tốt.

Thường xuyên ăn vỏ nho giúp bạn trẻ trung và tràn đầy năng lượng, vì vậy những người không ăn vỏ nho nên chú ý trong tương lai. Hãy rửa nho và ăn hết vỏ. Đừng lãng phí.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-1

Có người chỉ rửa nho bằng nước, thậm chí rửa cả chùm nho dưới vòi nước, có người lại dùng nước muối để rửa nho, vì cho rằng rửa như vậy là sạch được, thực tế rửa nho trực tiếp với nước hoặc nước muối là chưa đúng!

Không chỉ còn bụi, mạng nhện và các chất bẩn khác trên bề mặt vỏ nho, thậm chí còn có một số trứng côn trùng bám vào, nếu chỉ rửa bằng nước thì bạn chỉ có thể loại bỏ một phần bằng nước muối, còn việc làm sạch thì không triệt để.

Mách bạn một mẹo nhỏ rửa siêu sạch, mỗi lần ăn cả vỏ sẽ không bị đau bụng nên yên tâm. Hướng dẫn các bạn phương pháp rửa nho đúng cách, rửa sạch ăn được cả vỏ, các bạn xem qua nhé, đảm bảo rất thiết thực.

Các bước làm sạch nho:

Ngoài nho thì chuẩn bị thêm 3 thứ nữa đó là: nước sôi để nguội hoặc nước khoáng, tinh bột, baking soda, khi 3 thứ này đã sẵn sàng thì chúng ta bắt tay vào vệ sinh.

Dùng kéo nhà bếp để cắt nho từng quả một, nhớ đừng kéo đứt ra, khi đó sẽ xuất hiện một lỗ nhỏ và bụi bẩn chui vào bên trong nho trong quá trình làm sạch, nhiều người không để ý đến điều này.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-2

Cho nho vào chậu, thêm ba thứ đã nói ở trên vào, dùng tay khuấy nước, trộn đều và để yên trong vài phút.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-3

Sau đó bạn vớt nho ra cho vào nước sạch để rửa lại một lần nữa rồi ngâm vào nước sạch một lúc cho nho được rửa sạch, ăn trực tiếp sau khi vớt ra khỏi nước mà không lo bị bẩn.

Nho không dễ bảo quản nên bạn nhớ rửa sạch khi ăn, không nên rửa quá nhiều một lúc, chỉ nên bảo quản nho chưa rửa trong tủ lạnh.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-4

Hầu hết nho hiện nay đều có màu đen hoặc tím đen, hàm lượng anthocyanin rất cao, nho có vị rất ngon vào mùa này, đừng bỏ lỡ món ngon này nhé.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-5

Chú ý hai điểm khi mua nho:

- Đầu tiên khi chọn nho nên chọn những quả nho rời, tức là những quả nho căng mọng, độc lập thì loại nho này sẽ ngon hơn. Còn loại nho được ép chặt vào nhau, những quả nho đó sau khi được tách ra sẽ không còn hình dáng, đa phần là loại nho này không ngon.

Rửa nho, rửa nước trực tiếp hay rửa nước muối là sai, hướng dẫn bạn phương pháp đúng, rửa sạch và ăn được cả vỏ-6

- Điểm thứ hai, khi chọn nho, bạn nên chọn loại quả dày, tức là trên bề mặt quả nho có một lớp màu xám làm cho nho nhìn mờ ảo, nếu bột quả dày hơn thì nho còn tươi. Nếu bột quả rất nhỏ, thậm chí không có nghĩa là nho đã để lâu và không được tươi nên không nên mua.

Bạn đã hiểu hết những điểm trên chưa? Chọn nho có hương vị thơm ngon, sau đó sử dụng phương pháp rửa đúng cách để làm sạch nho, để bạn có thể ăn vui vẻ mọi lúc.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/rua-nho-rua-nuoc-truc-tiep-hay-rua-nuoc-muoi-la-sai-huong-dan-ban-phuong-phap-dung-rua-sach-va-an-duoc-ca-vo-90241.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.