Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng

Chỉ từ những nguyên liệu có sẵn và rẻ tiền này, chị em sẽ không còn mất nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp những vết dầu mỡ trong lò nướng nữa.

Những món ăn như gà nướng, bánh trứng, tôm hùm nướng phô mai, mực nướng sa tế, bò cuộn nấm kim châm nướng... luôn được mọi người yêu thích bởi mùi thơm đặc trưng và độ ngon, ngọt nức lòng, khó cưỡng lại. Tuy nhiên, khi chế biến các loại thực phẩm này trong lò nướng lại có nhược điểm là khiến dầu mỡ bị bám xung quanh trông khá bẩn và khó làm sạch.

Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng-1

Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng-2Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng-3

Việc vệ sinh lò nướng đôi khi cũng trở thành một vấn đề lớn trong suy nghĩ của nhiều người. Bởi sau khi dùng lò nướng, dù là bên trong hay tay cầm bên ngoài đều rất dễ bị bám dầu mỡ. Để làm sạch được hoàn toàn thì không chỉ tốn thời gian, mà còn mất khá nhiều công sức nếu vệ sinh theo cách thông thường. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả để làm sạch vết dầu mỡ chỉ với nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.
 
Chuẩn bị nguyên liệu: Baking soda, vỏ chanh và giấm 

Chắc hẳn mọi người đều rất quen thuộc với baking soda. Xét cho cùng, nó luôn là công cụ làm sạch được sử dụng phổ biến nhất trong nhà bếp. Cho dù đó là làm sạch vết dầu hay bụi bẩn thì hiệu quả của nó đều rất mạnh mẽ. Trong khi đó vỏ chanh cũng giúp loại bỏ vết dầu, và có thể khử mùi hôi.

Còn giấm trắng, không chỉ làm mềm chất bẩn mà còn có tác dụng khử trùng. Ba thứ này kết hợp với nhau sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ bề mặt và bên trong lò. Không những giúp đẩy nhanh tốc độ làm sạch, đem lại hiệu quả mạnh hơn mà còn được khử trùng sạch sẽ, có thể bảo vệ lò nướng không bị ám mùi của dầu mỡ. 

Các phương pháp và cách thực hiện cụ thể như sau:

Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng-4

- Bước 1: chuẩn bị một cái chậu, cho vào chậu một lượng nước ấm vừa đủ. Sau đó, thái nhỏ vỏ chanh, cuối cùng cho một lượng giấm trắng và baking soda thích hợp vào chậu. Sau khi khuấy đều, để yên trong hai giờ để ba thứ nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn. Hết thời gian, đổ nước trong chậu vào bình xịt phun sương.

- Bước 2: Dùng bình phun sương xịt vào bên trong và bề mặt lò, sau đó chuẩn bị khăn sạch và lau nhẹ. Bạn sẽ thấy hiệu quả làm sạch thần kỳ của hỗn hợp trên. Không những lò nướng sạch sẽ như mới mà còn khử trùng, khử mùi hôi hiệu quả. Tuyệt vời hơn là nó còn có thể giữ cho lò nướng không bị dính dầu trong một tháng.

Tẩy vết dầu bám khó chịu của lò nướng không khó, chỉ cần thêm thứ này vào giấm trắng, đảm bảo sẽ không còn dính dầu cả tháng-5

Đây là những gì mà bạn sẽ thấy sau khi sử dụng hỗn hợp trên để làm sạch lò nướng. Mọi chuyện sẽ thật đơn giản nếu bạn biết cách làm đúng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.