Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “'vo ve”

Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… khi muỗi bay vào dung dịch này sẽ chết ngay sau đó.

Mùa mưa hay khi không khí nồm ẩm là thời điểm thuận lợi để muỗi phát triển và phát tán bệnh dịch, đặc biệt là những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt Zika. Những phương pháp trị muỗi dùng hóa chất như hương muỗi, thuốc xịt muỗi có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng không đảm bảo an toàn với sức khỏe. Vì vậy các phương pháp diệt muỗi tự nhiên là lựa chọn được nhiều người tin tưởng hơn cả.

Sử dụng nước rửa chén diệt muỗi

Đây là cách diệt muỗi vô cùng hiệu quả, chỉ cần sử dụng một chút nước rửa bát hòa với nước cho vào đĩa hoặc bát, đem đặt ở những nơi nhiều muỗi, muỗi sẽ không bay vào nhà mà tập trung ở đĩa nước đó.

Thành phần trong nước rửa chén có tính kiềm do đó sẽ làm phân hủy trứng muỗi, do đó muỗi sẽ không thể sinh sôi được nữa.

 

Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “amp;#39;vo ve” - 1

Dùng đèn diệt muỗi tự chế

Đây là cách vô cùng đơn giản thường được nhiều người sử dụng, chỉ cần bỏ ra vài phút để chế biến một chiếc vỏ chai nhựa thành chiếc bẫy muỗi hiệu quả.

Bạn cần lấy chai nhựa đựng nước ngọt, cắt ¼ phía trên của chai rồi bôi dầu săn vào thành trong của chai, đặt ngược phần cổ chai và cố định bằng băng dính, bên dưới chai bạn có thể sử dụng nước ngọt, nước đường để làm mồi nhử muỗi.

Diệt muỗi bằng cách sử dụng bia

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách diệt muỗi tự nhiên mang lại hiệu quả vô cùng cao. Chỉ cần lấy một chút bia trộn lẫn xà phòng và một chút đường để thu hút muỗi. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… khi muỗi bay vào dung dịch này sẽ chết ngay sau đó.

Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “amp;#39;vo ve” - 3Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “amp;#39;vo ve” - 3

Diệt muỗi bằng vợt muỗi

Có thể nói đây là cách diệt muỗi thông dụng nhất, rất nhiều gia đình sống trong khu vực nhiều muỗi như gần cánh đồng, nơi ẩm thấp dễ sinh sản của muỗi.

Do đó họ thường dùng vợt muỗi để diệt muỗi ẩn nấp trong tối hay những vị trí như khe tủ, gầm giường, gầm ghế… dùng vợt diệt muỗi trong màn trước khi đi ngủ để tránh bị muỗi đốt vào buổi tối.

Sử dụng nước đường diệt muỗi

Đặc tính của muỗi là rất thích những đồ có hương vị ngọt, để tiêu diệt muỗi một cách hiệu quả bạn chỉ cần một chút đường và nước, cho hỗn hợp nước đường vào chai rượu hay chai nước cổ nhỏ sau đó đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ, mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra ngoài và chết tại đó.

Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “amp;#39;vo ve” - 4Trời nồm ẩm muỗi càng nhiều, đặt một bát nước trong phòng, muỗi sẽ không còn cơ hội “amp;#39;vo ve” - 4

Trồng các loại cây đuổi muỗi

Những khu vực như vườn, khu rậm rạp là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi, do đó bạn nên thường xuyên phát quang, loại bỏ nơi trú ẩn của muỗi, bên cạnh đó có thể trồng một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: cây sả, cây ngũ sắc, cây phong lữ, cúc vạn thọ, hoa dạ hương… một số loại cây này vừa có thể làm cảnh vừa có thể đuổi muỗi vô cùng tiện lợi.

Diệt muỗi bằng cách loại bỏ điểm sinh sản của muỗi

Ngoài việc tiêu diệt muỗi và đuổi muỗi trong nhà bạn cũng nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, loại bỏ những nơi trú ẩn và sinh sản của muỗi như xô chậu, thùng, hộp cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ trong nhà nếu có, vũng nước đọng… đây là những nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở, do đó loại bỏ những thứ này là cách tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất.

 




Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tu-van-nha-cua/troi-nom-am-muoi-cang-nhieu-dat-mot-bat-nuoc-trong-phong-muoi-se-khong-con-co-hoi-vo-ve-c172a467193.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.