Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện

Khi không sử dụng, bạn nên rút phích cắm của các thiết bị điện này để tránh tình huống rò rỉ điện vừa giúp tiết kiệm điện.

Cục sạc điện thoại, máy tính

Chắc hẳn bạn đã quá quen với việc liên tục cắm cục sạc điện thoại, máy tính trong ổ cắm ngay cả khi không sử dụng. Việc này có thể làm hao tốn một lượng điện nhỏ dù dây sạc không kết nối với bất cứ thiết bị nào.

Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện-1


Cục sạc nằm trong ổ cắm khi không dùng sẽ khiến cục sạc bị lão hóa sớm. Ngoài ra, nó còn gây mất an toàn về điện, dễ dẫn tới cháy chập. Vì vậy, bạn nên rút cục sạc khỏi ổ cắm để tránh lãng phí điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu ổ điện có công tắc, bạn có thể tắt công tắc đi mà không cần rút cục sạc ra khỏi ổ cắm.

Tivi

Thông thường, chúng ta sẽ tắt tivi bằng điều khiển. Tuy nhiên, cách này chỉ chuyển tivi sang chế độ chờ chứ không phải tắt hoàn toàn. Vì vậy, thiết bị này vẫn sẽ làm hao tổn một lượng điện nhất đính. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều, không được rút dây điện đột ngột vì nó có thể làm giảm tuổi thọ của tivi; rút điện khi chưa tắt nguồn tivi cũng có thể gây ra cháy chập.

Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện-2


Bạn nên tắt tivi bằng điều khiển trước rồi mới rút dây nguồn, không rút dây nguồn đột ngột. Nếu không dùng tivi trong nhiều ngày hoặc trong điều kiện trời có mưa, giông sét, bạn hãy tắt tivi bằng điều khiển rồi rút nguồn điện.

Bình nóng lạnh

Đa số chúng ta sẽ không có thói quen tắt bình nóng lạnh trước khi tắm. Việc tắm và để bình nóng lạnh có thể gây nguy hiểm, giật điện. Ngoài ra, nếu bạn không ngắt bình nóng lạnh, khi nhiệt độ bên trong bình nước thấp hơn nhiệt độ cài đặt, máy sẽ tự đóng điện và làm nóng. Điều này gây ra tình trạng tốn điện nặng.

Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện-3


Vì vậy, bạn chỉ cần bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng 20-30 phút. Trước khi dùng nên ngắt điện. Khi không dùng bình nóng lạnh nên rút phích cắm hoặc ngắt dầu dao điện.

Điều hòa

Khi sử dụng điều hòa, bạn nên tránh bật tắt liên tục. Nhiều người cho rằng bật điều hòa đạt đến nhiệt độ yêu cầu thì tắt đi để tiết kiệm điện. Khi phòng nóng lên thì lại bật điều hòa để giảm nhiệt độ. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến điều hòa khởi động lại từ đầu và gây tốn nhiều điện hơn đồng thời làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của điều hòa. Khi sử dụng điều hòa, bạn nên cố gắng để ở mức nhiệt độ 26 độ C. Theo nghiên cứu, đây là mức nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng nhất.

Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện-4


Khi nhiệt độ trong nhà phù hợp, không cần sử dụng đến điều hòa, bạn hãy rút phích cắm hoặc ngắt cầu dao điện để không gây hao tốn điện đồng thời tránh trường hợp cháy chập.

Máy giặt

Trong nhà có 5 thiết bị điện cần rút phích cắm khi không sử dụng: Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện-5


Máy giặt là thiết bị được dùng thường xuyên nên hầu như không bao giờ được rút phích cắm. Tuy nhiên, máy giặt thường để ở nơi ẩm ướt như nhà tắm, ban công... Nếu không cẩn thận sẽ khiến ổ cắm bị ướt, gây rò rỉ điện hoặc cháy chập. Vì vậy, dù để máy giặt ở đâu, bạn cũng nên rút phích cắm sau khi sử dụng, để đề phòng tình huống rò rỉ điện.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trong-nha-co-5-thiet-bi-dien-can-rut-phich-cam-khi-khong-su-dung-vua-dam-bao-an-toan-vua-tiet-kiem-dien.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.