100.000 đồng một quả vải không hạt Nhật bán tại Việt Nam

​​​​​​Vừa qua, vải thiều Lục Ngạn gây xôn xao với kỷ lục gần 17.000 đồng/quả, nhưng đến nay, thị trường chào đón thêm sản phẩm vải không hạt Nhật...

​​​​​​Vừa qua, vải thiều Lục Ngạn gây xôn xao với kỷ lục gần 17.000 đồng/quả, nhưng đến nay, thị trường chào đón thêm sản phẩm vải không hạt Nhật với giá bán cao gấp 6 lần.

Đây là loại vải không hạt được trồng tại Miyazaki (Nhật Bản) - vùng đất nổi tiếng với nhiều giống trái cây ngon, độc, lạ. Vải này bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây vài tuần, thông qua một hệ thống cửa hàng nhập khẩu trái cây cao cấp.

Vải được đóng trong các hộp 200 gram, tương đương 8-9 quả, có giá bán 800.000 đồng.

Chị Lạc Thảo Vy - Giám đốc hệ thống cửa hàng này, cho biết giá thành sản phẩm khá cao so với vải nội địa bởi chỉ có thể đem về Việt Nam theo đường xách tay bằng máy bay với số lượng ít. Chưa kể, tính chất hàng trái cây khiến quá trình bảo quản gặp nhiều khó khăn và tốn kém.

Chị cho biết kỹ thuật và quy cách trồng trọt khiến loại vải này trở nên khác biệt. Thực chất, nguồn gốc giống vải đến từ Trung Quốc với câu chuyện giữa vua Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi. Khi người Nhật đem về thử nghiệm, họ sử dụng phương pháp sốc nhiệt với sự canh chỉnh nhiệt độ khắt khe để ép hạt không phát triển.

Theo thông tin từ đơn vị phân phối, người tiêu dùng chỉ cần tách đôi rãnh ngay thân vỏ và ăn trọn phần thịt bên trong. Vải được quảng cáo là thịt dày, chắc như thạch và có vị ngọt lịm.

100.000 đồng một quả vải không hạt Nhật bán tại Việt Nam-1
Vải được đóng trong các hộp 200 gram, tương đương 8-9 quả, có giá bán 800.000 đồng. Ảnh: Mia Fruit. 


Ở thị trường nội địa, sản phẩm vải năm nay rất “được mùa được giá”. Theo ghi nhận, giá cao kỷ lục từ 30.000-55.000 đồng/kg, cá biệt có lúc lên đến 80.000 đồng/kg. Thậm chí một số hộ trồng theo phương pháp hữu cơ, có tem truy xuất nguồn gốc còn bán được với giá 200.000 đồng một hộp 12 quả.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tổng doanh thu từ vải thiều và các hoạt động phụ trợ sản xuất vải thiều tăng liên tục từ năm 2016 đến nay. Đặc biệt, niên vụ vải năm nay đạt tổng doanh thu 6.100 tỷ đồng - mốc kỷ lục trong hơn 60 năm trở lại đây.

Đến nay, vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu đi 30 quốc gia, gồm Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Nga, Mỹ, Nhật Bản...


Theo Zing 


quả vải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.