AIG lại dính bê bối tiền thưởng

Tranh cãi mới lại nổi lên khingày 32, Tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AIG của Mỹ công bố kế hoạch trả 100 triệuUSD tiền thưởng cho nhân viên bộ phận Các sản phẩm tài chính.

Tranh cãi mới lại nổi lên khingày 3-2, Tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AIG của Mỹ công bố kế hoạch trả 100 triệuUSD tiền thưởng cho nhân viên bộ phận Các sản phẩm tài chính.

Cách đây 1 năm, tập đoàn này đãtạo nên cơn bão chính trị tại Mỹ khi thực hiện việc chi trả tương tự. Việc chithưởng lần này là một phần trong thỏa thuận, trong đó các nhân viên tập đoànchấp nhận mức tiền thưởng thấp hơn để được trả sớm. Theo đó, khoảng 97% nhânviên đã đồng ý giảm 20 triệu USD trong tổng mức thưởng năm 2010, còn một số nhânviên cũ thậm chí chấp nhận giảm thêm 4,5 triệu USD để được trả sớm. Hiện AIG cònnợ 198 triệu USD tiền thưởng cho nhân viên.

AIG lại dính bê bối tiền thưởng

Bình luận về việc chi thưởng lầnnày, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama đã bày tỏ “thất vọng và giận dữ”,tuy nhiên, theo một số chuyên gia trong chính quyền Mỹ, việc chi thưởng là hợppháp và Chính phủ Mỹ không thể ngăn cản việc này. Tuy nhiên, nó cũng gây ranhững chỉ trích nhằm vào chính quyền. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa CharlesGrassley cho biết: “AIG đã đẩy người đóng thuế vào hoàn cảnh khó khăn. Và chínhquyền của Tổng thống Barack Obama đã bị AIG qua mặt”.  

Được biết, AIG còn nợ Chính phủMỹ 120,7 tỷ USD tiền giải cứu trong đợt khủng hoảng tài chính vào cuối năm 2008.

Theo Hoàng Cường
AIG lại dính bê bối tiền thưởng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.