Bán loại bưởi “lạ” giá 200.000 đồng/quả, 8x vừa rao bán đã “cháy” hàng

Loại bưởi này được rất nhiều người ưa chuộng, người đàn ông này năm nào cũng bán với mức giá dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/quả.

Suốt 7 năm nay, cứ dịp Tết đến xuân về, anh Hoàng Tuyển (Thanh Hóa) lại bán những quả bưởi kỳ đà đã được trang trí họa tiết, chữ thư pháp.

“Loại bưởi này đều được tuyển chọn rất kỹ, mỗi quả bưởi đều đạt 3 tiêu chí: nhất dáng, nhì da, thứ 3 là đến giá. Tức là, quả bưởi có dáng đẹp, cân đối hài hòa, da nhẵn vàng bóng và bán giá cả hợp lý thì tôi sẽ thu mua hết về để trang trí”, anh chia sẻ.

Sở dĩ anh chọn bưởi kỳ đà để trang trí là vì loại bưởi này có kích thước lớn, việc trang trí họa tiết trên đó cũng thuận lợi hơn. Hơn nữa, bưởi có mùi thơm rất riêng biệt nên nhiều người ưa thích.

Bán loại bưởi lạ” giá 200.000 đồng/quả, 8x vừa rao bán đã cháy” hàng-1

Những quả bưởi kỳ đà được chọn lựa chuẩn bị để trang trí vẽ thư pháp.

Những quả bưởi anh chọn để trang trí đều nặng dao động từ 3-5kg, mức giá bán trong khoảng 200.000 - 250.000 đồng/quả. Vừa mở bán 1 ngày, khách hàng đã đặt mua hết 50 quả.

Theo anh, do năm nay nhuận, bưởi kỳ đà hiếm nên anh chỉ có 50 quả trang trí để bán Tết. Bán trong vòng 1 ngày là hết, hiện tại, khách vẫn liên hệ hỏi mua nhưng anh đã hết sạch hàng.

“Mọi năm, tôi thu mua được nhiều hơn để bán cho khách hàng. Năm nào khách quen cũng liên hệ đặt mua, mỗi người mua 1-2 quả về trưng Tết”, anh nói.

Bán loại bưởi lạ” giá 200.000 đồng/quả, 8x vừa rao bán đã cháy” hàng-2

Mới mở bán 1 ngày, khách hàng đã đặt mua hết 50 quả.

Anh cho biết nội dung trang trí hầu như là viết các chữ thư pháp và một số họa tiết trang trí khác. Với một người chuyên làm nghệ thuật như anh, việc trang trí cho quả bưởi không có gì khó khăn. Nhưng người làm cần phải nắm được một số kỹ thuật nhất định và biết cách sắp xếp bố cục, bài trí sao cho hài hòa và đẹp mắt.

Bán loại bưởi lạ” giá 200.000 đồng/quả, 8x vừa rao bán đã cháy” hàng-3

Theo đó, những quả này được bán giá dao động từ 200  - 250 nghìn đồng/quả.

Bán loại bưởi lạ” giá 200.000 đồng/quả, 8x vừa rao bán đã cháy” hàng-4

Anh Tuyển cho biết mỗi quả này nặng từ 3-5kg.

Theo tìm hiểu, xu hướng chơi bưởi vẽ chữ thư pháp độc lạ gây "sốt" trên thị trường hoa quả Tết Nguyên đán từ năm 2019. Năm nào cũng vậy, bưởi thư pháp là một những loại trái cây đắt tiền nhưng nhiều người vẫn muốn tìm mua để bày trên ban thờ ngày Tết.

Giống bưởi nào cũng có thể trang trí lên, nhưng tiêu chí chọn lựa quả đều khá giống nhau. Những quả bưởi đều có hình dáng đẹp, màu sáng bóng thì sẽ được chọn lựa, giá bán cũng cao hơn nhiều so với bưởi để tự nhiên.

Mọi năm, nhiều người còn lựa chọn cả bưởi diễn có hình dáng cân đối, kích thước lớn và màu sắc sáng bóng để vẽ thư pháp. Giá bán dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/quả.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ban-loai-buoi-la-gia-200000-dongqua-8x-vua-rao-ban-da-chay-hang-1541875.ngn

quả bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.