Bánh bao hình “lạ” giá đến 40.000 đồng/chiếc, khách xếp hàng đặt mua

Khách hàng bị thu hút ngay lần đầu vì hình dáng rất lạ, khác với loại bánh bao thông thường.

“Những chiếc bánh bao này đều tự tôi học hỏi trên mạng và tự làm. Ban đầu, tôi đi học lớp làm bánh bao truyền thống để biết cách làm, sau này với mong muốn làm những chiếc bánh bao vừa đẹp vừa ngon nên tôi tìm hiểu trên mạng, thử nghiệm làm.

Trong 6 tháng làm, tôi thất bại không biết bao nhiêu lần, đếm không hết số lần đổ bỏ các mẻ bánh hỏng, tốn tiền và công sức mới cho ra đời được sản phẩm hoàn chỉnh như bây giờ”, chị Võ Thuỳ Ngân (Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho hay.

Bánh bao hình lạ” giá đến 40.000 đồng/chiếc, khách xếp hàng đặt mua-1

Những chiếc bánh bao với hình thù mới lạ, rất nhiều người đặt mua cho dịp Tết Trung thu.

Trước đây, chị Ngân là giáo viên dạy Mỹ thuật cho thiếu nhi. Nhưng đam mê làm bánh, chị đã dừng lại việc làm giáo viên về nhà gắn bó với căn bếp, làm các loại bánh. Trước khi bỏ nghề, chị đã tham gia rất nhiều các lớp học về làm bánh, trong đó có bánh bao. Bên cạnh đó, chị đọc và tham khảo rất nhiều sách về làm bánh.

Khi thành thạo cách làm bánh bao truyền thống, chị bắt đầu nghĩ đến việc tạo hình cho những chiếc bánh bao của mình trở nên đẹp và thu hút hơn. “Với những người đơn giản, nghĩ đơn giản, một chiếc bánh bao chỉ cần bỏ miệng là xong cần gì phải màu mè, hình dáng bắt mắt, cứ ngon là được… Nhưng tôi lại nghĩ chất lượng ngon rồi, sao không làm đẹp hơn, ngắm bánh đẹp hơn cũng giúp mình hạnh phúc hơn, ăn thấy ngon miệng hơn mà”, chị cười nói.

Từ suy nghĩ đó, chị bắt đầu tìm hiểu trên mạng và thử nghiệm làm bánh bao với các hình dễ thương: Doraemon, con lợn, bông hoa…

Bánh bao hình lạ” giá đến 40.000 đồng/chiếc, khách xếp hàng đặt mua-2

Bánh bao hình lạ có giá bán lên đến 40.000 đồng/chiếc.

“Thực tế, bánh bao hình dáng khác lạ làm khá đơn giản, chỉ cần đam mê và một chút khéo tay là được”, chị nhận định.

Để làm những chiếc bánh này, người làm cũng cần tỉ mỉ, kiên trì và chỉnh chu trong từng công đoạn vì cần phải tạo hình bằng tay nên tốn nhiều thời gian hơn. Mỗi một mẻ bánh ra lò đều trả qua các công đoạn: trộn nguyên liệu, chia bột, nhào, trộn màu, tạo hình, ủ bột và hấp bánh. Thời gian hoàn thiện tất cả mất từ 2-4 giờ, tuỳ vào độ phức tạp của hình dáng bánh.

Bánh không dùng chất bảo quản nên người mua cần sử dụng ngay sau khi mua về. Nếu để ngăn mát, khách nên sử dụng trong 2 ngày. Có thể để trong tủ đông 7 ngày, nhưng tránh việc rã đông rồi lại cấp đông lại. Và để ăn ngon miệng, người mua nên hấp từ 10-15 phút trước khi ăn thì thưởng thức sẽ ngon nhất.

Mỗi chiếc bánh bao có hình dáng lạ này được chị bán giá dao động từ 10.000 – 40.000 đồng/chiếc, tuỳ thuộc vào kiểu dáng và độ cầu kỳ.

Bánh bao hình lạ” giá đến 40.000 đồng/chiếc, khách xếp hàng đặt mua-3

Khách hàng cần đặt mua trước 1-2 ngày để chị sắp xếp công việc.

Dù giá bán có cao hơn loại bánh bao thông thường, khách hàng vẫn đặt mua rất nhiều. Có những đơn hàng lên đến cả trăm chiếc bánh. 

Ngoài bán bánh bao, chị còn mở các lớp đào tạo dành cho những bạn trẻ có cùng sở thích với mình.

Chị chia sẻ, đây là công việc chị rất yêu thích nhưng không phải lúc nào làm việc cũng thấy vui. Đôi lúc, chị cũng thấy căng thẳng muốn điên đầu nhưng khi nhìn lại những sản phẩm của mình, những lời động viên, góp ý của mọi người lại như được tiếp thêm động lực cho chị phấn đấu tiếp. Thời gian tới, chị cố gắng sáng tạo ra nhiều mẫu mới để phục vụ khách hàng tin tưởng mình.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/banh-bao-hinh-la-gia-den-40000-dong/chiec-khach-xep-hang-dat-mua-c6a11862.html

bánh bao


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.