Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột

Cách làm bánh bao cũng không khó nhưng cần có bí quyết để vỏ bánh mềm xốp mà dai xé sợi được chứ không bị chai và nhân đủ ngon ngọt.

Món bánh bao là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh bao cũng không khó nhưng cần có bí quyết để vỏ bánh mềm xốp mà dai xé sợi được chứ không bị chai và nhân đủ ngon ngọt, đủ ẩm để ngấm vào vỏ bánh mà không làm ướt bánh.

Với công thức làm bánh bao sau đây, không dùng bột bánh bao bán sẵn và không dùng máy trộn bột nên bất kì ai cũng làm được.

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-1

Cách làm bánh bao cũng không khó nhưng cần có bí quyết để vỏ bánh mềm xốp

Nguyên liệu làm bánh bao
(cho 12 chiếc)

*Phần vỏ: (khoảng 660 g)

- 340 g bột mì spelt hoặc đa dụng

- 70 g bột ngô

- 4 g men nở khô

- 1 thìa cà phê bột nở baking powder

- 1 thìa cà phê muối

- 30 g đường bột

- 220 ml sữa tươi không đường

- 20 ml dầu ăn

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-2
Cách làm bánh bao: Bột sau khi nghỉ khoảng 2 tiếng thì đã nở gấp 3 và rất xốp mềm

*Phần nhân: (khoảng 600 g)

- 400 g thịt lợn bằm

- 40 g miến dong

- 20 g mọc nhĩ khô

- 35 g hành tím

- 15 g hành xanh

- 1 thìa ăn nước tương sojasauce

- 1 thìa ăn dầu hào

- 1 thìa ăn dầu vừng

- 1/4 thìa cà phê hạt tiêu xay

- 1/4 thìa cà phê muối

- Thêm, 3 quả trứng gà hoặc 12 quả trứng cút

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-3
Cách làm bánh bao: Nhân chia thành 12 phần bằng nhau và trứng cũng thế. Chia nhân để những chiếc bánh to bằng nhau, dùng 50 g nhân (chưa kể trứng) cho 55 g vỏ

Cách làm bánh bao:
*Chuẩn bị vỏ bánh:

- Trộn bột, men nở khô, bột nở, đường bột, muối với nhau. Cho từ từ sữa âm ấm vừa tay vào nhào thành khối. Thêm dầu ăn vào và nhào tiếp tầm 10 phút cho mịn dẻo rồi đậy kín lại.

- Bật lò nướng khoảng 2 phút cho hơi âm ấm khoảng 30 độ rồi tắt. Sau đó cho bát bột vào ủ 1,5 - 2 tiếng. Nếu trời ấm thì cứ để ở nhiệt độ phòng cũng được. Sau khi bột nở gấp 3 lấy ra nhào thêm 2 phút nữa để loại bỏ bọt khí. Bột lúc này khoảng 660 g. Chia bột thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần cỡ 55 g. Đậy lại và để bột nghỉ thêm 15 phút nữa.

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-4
Cách làm bánh bao: Những chiếc bánh xinh xắn sau khi tạo hình

*Chuẩn bị nhân:

- Về cơ bản bánh bao nhân thịt phải có thịt lợn bằm, trứng, miến, mọc nhĩ và hành. Nhưng mọi người thích ăn gì thì cho thêm vào miễn sao ngon và hợp khẩu vị.

- Các nguyên liệu làm nhân trộn đều với nhau, cỡ 600 g và để ngấm. Chia nhân thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần cỡ 50 g. Như vậy cho 55 g vỏ bánh sẽ dùng 50 g nhân. Không làm chín nhân trước vì để nhân sống lúc hấp cũng rất nhanh chín và nước thịt ngấm ra vỏ bánh ăn ngọt và ngon đậm đà.

*Tạo hình bánh:

- Cán từng viên bột mỏng ra thành hình tròn. Đặt nhân và trứng vào giữa. Vẫn để miếng bột trên bàn, gấp mép vỏ bánh đều đặn như kiểu đàn accordion, rồi xoắn theo chiều nếp gấp, bắt núm cho kín lại.

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-5


*Hấp bánh:

- Đặt bánh lên 1 miếng giấy nhỏ chống dính baking paper. Rồi xếp ngay vào nồi hoặc xửng hấp để tránh bị khô vỏ. Nhớ chừa lại 1 ít khoảng trống giữa các bánh để tí hấp bánh nở không dính vào nhau.

- Để tránh nước hấp hơi rơi xuống làm chai bánh thì dùng 1 cái khăn vải buộc kín nắp vung nồi. Hấp khoảng 15 phút là được. Trong lúc hấp không được mở vung ra. - Sau 15 phút tắt bếp và cứ đậy vung để đó thêm 5 phút nữa mới mở vung ra. Nếu mở ngay ra bánh dễ bị xẹp hoặc vỡ.

- Lấy bánh ra khỏi nồi hấp và cho mẻ bánh tiếp theo vào hấp. Làm 12 chiếc thì hấp làm 2 lần.

Bật mí cách làm bánh bao nhân thịt xốp mềm, không cần máy trộn bột-6
Bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn

- Bánh bao ăn nóng hổi ngay sau khi hấp là ngon nhất. Vỏ bánh rất mềm xốp mà dai xé sợi được, còn nhân thì đủ ẩm để ngấm vào vỏ bánh mà không làm ướt bánh.

- Nếu không ăn hết 1 lần, có thể cất bánh vào hộp để tủ lạnh được cả tuần. Lúc nào ăn đem ra hấp cho nóng là lại ngon như bánh mới làm. Hoặc nếu dùng lò vi sóng quay thì phủ lên bánh 1 tờ giấy nhà bếp ẩm để khi quay vỏ không bị chai. Quay dưới 1 phút lò 800W là nóng hổi.

Chúc các bạn thành công khi làm bánh bao!

*Món ăn và hình ảnh do Fb Lien Meo thực hiện

 

Theo DanViet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/bat-mi-cach-lam-banh-bao-nhan-thit-xop-mem-khong-can-may-tron-bot-20220822074233705.htm

bánh bao


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.