Bào ngư tươi sống được bán với giá “siêu rẻ” từ 12 nghìn đồng/con, nguồn gốc ở đâu?

Với giá này, bào ngư còn rẻ hơn một số loại hải sản thông thường được sử dụng trong bữa cơm hàng ngày của người Việt.

Từ xưa đến nay, bào ngư được mệnh danh là món ăn dành cho nhà giàu, thường xuất hiện trên bàn ăn của giới quý tộc bởi chúng cực kỳ quý hiếm và bổ dưỡng. Trước đây, mỗi cân bào ngư tươi sống có giá lên tới hàng triệu đồng, thậm chí bào ngư khô còn có giá hàng chục triệu đồng.

Bào ngư tươi sống được bán với giá siêu rẻ” từ 12 nghìn đồng/con, nguồn gốc ở đâu?-1

Bào ngư được quảng cáo trên các chợ online và bán với giá chỉ 12-19 nghìn đồng/con.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các chợ online, bào ngư được rao bán với giá chỉ từ 12 nghìn đồng/con hoặc 345 nghìn đồng/kg. Bất ngờ hơn, những con bào ngư này hoàn toàn tươi sống, không phải hàng đông lạnh.

Thấy trên chợ chung cư nơi mình sống có người đăng bán bào ngư với giá 14 nghìn đồng/con, chị Mai, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) đặt luôn 10 con về chế biến.

“Từ bé đến giờ tôi đã được ăn bào ngư bao giờ đâu. Tại vì cứ nghĩ nó đắt lắm, cả triệu đồng/kg nhưng hôm nay thấy người bán hải sản ở chung cư bán có 14 nghìn đồng/con nên tôi mua về nướng phô mai cho cả nhà ăn một bữa. Tính ra có hơn trăm nghìn đồng”, chị Mai nói.

Bào ngư tươi sống được bán với giá siêu rẻ” từ 12 nghìn đồng/con, nguồn gốc ở đâu?-2

Một cửa hàng rao bán bào ngư giá 12 nghìn đồng/con. (Ảnh chụp màn hình).

Theo chị Mai, bào ngư chị mua vẫn còn sống, ăn giòn, thịt ngọt, khoảng 30 con một cân. Nhờ giá rẻ chưa từng có như vậy, cả nhà chị mới được ăn thử bào ngư. Thấy ngon nên chị dự định sẽ đặt thêm chục con nữa về nấu cháo cho cả nhà ăn.

Dạo quanh các chợ online, không khó để bắt gặp hàng chục bài đăng bán bào ngư tươi sống, đang bơi với giá chỉ từ 12-19 nghìn đồng/con, loại từ 25-30 con/kg. Bào ngư đông lạnh cũng được rao bán với giá chỉ từ 290-350 nghìn đồng/kg loại từ 12-16 con/kg.

Bán bào ngư tại cửa hàng với giá chỉ 12 nghìn đồng/kg tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội), chị Hà cho biết, hàng vẫn bơi sống và đây là giá rẻ chưa từng có kể từ ngày chị bán hải sản. Mặc dù giá rẻ nhưng mỗi ngày chị Hà chỉ bán được vài chục con.

Bào ngư tươi sống được bán với giá siêu rẻ” từ 12 nghìn đồng/con, nguồn gốc ở đâu?-3

Bào ngư đông lạnh size 12 con/kg cũng được bán với giá siêu rẻ. (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với PV về loại bào ngư giá rẻ đang được bán trên thị trường, anh Vũ Mạnh Hùng (Hùng Ốc), chủ một hệ thống bán hải sản tại Hà Nội cho biết, bào ngư giá chỉ từ 12-19 nghìn đồng/con chắc chắn là bào ngư Trung Quốc, nhập lậu về Việt Nam.

“Đó là bào ngư size bé, chỉ tầm 30-50 con/kg nên họ tách ra bán lẻ theo con. Con nhỏ nên toàn vỏ, thịt mỏng, ăn không ngon. Bào ngư Hàn Quốc bên tôi đang bán với giá 890 nghìn đồng/kg, size 12-13 con/kg và chỉ bán theo cân. Con to, thịt dày, ăn giòn, ngọt”, anh Hùng phân tích.

Theo anh Hùng, bào ngư giá rẻ đang bán trên thị trường theo con là hàng bé và yếu hoặc đã chết. Nếu còn sống thì cũng chỉ được 1-2 ngày. Riêng bào ngư Hàn Quốc sống rất khoẻ trong môi trường nước biển.

Bào ngư tươi sống được bán với giá siêu rẻ” từ 12 nghìn đồng/con, nguồn gốc ở đâu?-4

Bào ngư Hàn Quốc có màu xanh đậm, con to, cùi dày, giá từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/kg.

“Bào ngư Trung Quốc họ nuôi kiểu gì mà khi về thả trong môi trường nước biển thì rất hao và nhanh chết. Vì vậy chúng tôi không nhập về bán. Mọi người mua hàng online nên lưu ý, không nên ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng.

Từ bào ngư cho đến ốc hương. Họ đăng hình ảnh sản phẩm rất đẹp, to nhưng giao hàng kém chất lượng, con nhỏ. Tôi thấy ốc hương có người rao bán chỉ 99 nghìn đồng/kg. Với giá đó là không thể. Hoặc chỉ là ốc hương bị bệnh nên người ta vớt lên bán tháo, bé bằng đầu đũa, có lẫn cả con chết”, anh Hùng thông tin.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/bao-ngu-tuoi-song-duoc-ban-voi-gia-sieu-re-tu-12-nghin-dongcon-nguon-goc-o-dau-1551109.ngn

hải sản

bào ngư


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.