Bưởi đỏ như son có giá 150 nghìn đồng/quả xuống phố, hàng cực độc hút khách

Những quả bưởi có màu đỏ tự nhiên, vỏ bóng, đẹp đang được trưng bày và bán với giá từ 100-150 nghìn đồng/quả.

Là loại quả phổ biến ở nước ta, quả bưởi thông thường có màu xanh hoặc vàng chanh. Tuy nhiên, tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 2 năm 2022 xuất hiện loại bưởi lạ có vỏ đỏ như son, tượng trưng cho sự may mắn được nhiều người quan tâm.

Bưởi đỏ như son có giá 150 nghìn đồng/quả xuống phố, hàng cực độc hút khách-1

Bưởi có vỏ đỏ như son đẹp mắt.

Ông Lương Văn Phương, trú tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, đây là những quả bưởi được hái từ gốc bưởi tổ của gia đình ông trồng cách đây hơn 60 năm.

“Năm 1960, bố tôi trồng cây bưởi này. Cây thường cho quả vào tháng 8 nhưng càng để lâu trên cây thì quả lại chuyển từ màu xanh sang vàng, phớt hồng và đỏ tươi vào dịp cuối năm, vỏ căng mịn, đẹp mắt nên cả nhà gọi là bưởi đỏ”.

Bưởi đỏ như son có giá 150 nghìn đồng/quả xuống phố, hàng cực độc hút khách-2

Mỗi quả bưởi đỏ có giá từ 60-150 nghìn đồng.

Thấy cây bưởi lạ, đẹp mắt, người dân xung quanh xã đến xin chiết cành về trồng, bưởi đỏ từ đó cũng thành đặc sản của Đông Cao mang lại giá trị kinh tế.

Cũng theo ông Phương, cây bưởi tổ đã được cấp mã số để duy trì giống gen quý và tuyển chọn ra những cây đầu dòng.

“Năm nay, cây bưởi tổ ra khoảng 200 quả nhưng hiện tại còn khoảng gần 100 quả, giá bán từ 100-150 nghìn đồng/quả. Ngoài ra toàn hợp tác xã bưởi đỏ Đông Cao có khoảng 20 thành viên với khoảng 5.000-6.000 quả bưởi đỏ phục vụ Tết 2023 với giá bán từ 60-100 nghìn đồng/quả”, ông Phương chia sẻ.

Bưởi đỏ chỉ là một trong hàng trăm loại nông sản đang được trưng bày tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022.

Bưởi đỏ như son có giá 150 nghìn đồng/quả xuống phố, hàng cực độc hút khách-3

Hàng loạt sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu của Hà Nội được trưng bày tại sự kiện này.

Với quy mô khoảng 15.000 m2, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội được chia ra làm các khu trưng bày chính như: Khu trưng bày sinh vật cảnh; Khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; Khu ẩm thực; Khu trưng bày sản phẩm đồ gỗ dân dụng và đồ gỗ mỹ nghệ; Khu trưng bày sản phẩm gốm sứ, mây, tre, giang đan…

Bưởi đỏ như son có giá 150 nghìn đồng/quả xuống phố, hàng cực độc hút khách-4

Nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành phố khác cũng được bày bán tại sự kiện này.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 đến ngày 18/12. Chương trình đã thu hút 273 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

 Trong đó 153 đơn vị của 27 quận, huyện, thị xã của Hà Nội và 92 đơn vị của 24 tỉnh thành phố khác, 28 đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, tại sự kiện còn trưng bày khoảng 500 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/buoi-o-nhu-son-co-gia-150-nghin-ong-qua-xuong-pho-hang-cuc-oc-hut-khach-a585796.html

quả bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.