Cảnh báo kinh doanh đa cấp trái phép từ bán hàng Trung Quốc

Nữ diễn viên xinh đẹp có thể chinh phục xuất sắc những gam màu vốn mang tiếng là sến sẩm.....

Bộ Công Thương cho rằng hoạt động tổ chức hội thảo, bán hàng và mời chào người tham gia của Greenleaf có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, trong khi chưa được cấp giấy phép.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết thời gian gần đây nhận được phản ánh về một số tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo để giới thiệu về nhiều loại sản phẩm từ hóa, mỹ phẩm và quần áo, phụ kiện… xuất xứ Trung Quốc mang tên Greenleaf (Lá xanh).

Cảnh báo kinh doanh đa cấp trái phép từ bán hàng Trung Quốc-1
Greenleaf quảng cáo tham gia mạng lưới để có thể kiếm được triệu đồng. Ảnh: Cục CT&BVNTD.


Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân này còn mời chào người dân mua hàng và mở một tài khoản trên trang website greenleafgroup.cn (có máy chủ đặt tại nước ngoài) để cùng tham gia xây dựng mạng lưới kinh doanh theo chương trình trả thưởng hấp dẫn.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đánh giá hoạt động kinh doanh và xây dựng mạng lưới trên có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp. Cục khẳng định đến nay chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho tổ chức, đơn vị nào có tên Greenleaf hay greenleafgroup.cn.

Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia giới thiệu, phát triển mạng lưới kinh doanh của các tổ chức, cá nhân liên quan Greenleaf hay greenleafgroup.cn.

"Tổ chức, cá nhân nào tham gia hoặc tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam", thông báo nêu.


Theo Zing 


bán hàng đa cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.