Cảnh giác với đối tác "ma" tại Tây Phi

Thủ thuật của những đối tác này là tìm cách liên hệ với các DN VN và mời các DN này sang nước bản địa ký kết các hợp đồng có trị giá lớn.

Tại hội thảo “đẩymạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông - Châu Phi, diễn ra tại TP.HCM hômqua, đại diện Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tại TP.HCM đã đưa racảnh báo cho các DN xuất khẩu vào thị trường Tây Phi khi ngày càng có nhiềuđối tác “ma” tại thị trường này tìm cách lừa gạt nhà xuất khẩu.

Thủ thuật của những đối tác này là tìm cách liên hệ vớicác DN VN và mời các DN này sang nước bản địa ký kết các hợp đồng có trị giálớn.

Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu này thường yêu cầu nộp những khoản phí rất vôlý như: phí xin phép nhập khẩu, phí kiểm tra an toàn vệ sinh an toàn hay phítham gia đấu thầu hợp đồng… trong khi những loại phí này thuộc về tráchnhiệm của nhà nhập khẩu.

Nguy hiểm hơn khi các DN VN thẩm định thông tin tại các thương vụ thì pháthiện ra đây đều là những DN ma hoặc DN không được phép nhập khẩu. Cục XTTMcho biết, có ít nhất bốn DN trong nước gặp phải những trường hợp lừa gạt nàytại Togo, Cameron, Nigeria.

Theo Đăng Thư
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.