Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền

Tiết kiệm tiền hiệu quả là mục tiêu gần như ai cũng mong muốn hướng tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có được kế hoạch tiết kiệm tốt nhất cho bản thân mình.

Bạn có biết, có rất nhiều khoản tiền có thể cắt giảm trong cuộc sống hàng ngày để bạn tích luỹ tốt hơn cho tương lai.

1. Giảm mua đồ khuyến mãi

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-1

Ngày nay, có rất nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm, hay các shop thời trang đều xuất hiện cạnh tranh rất nhiều. Vì vậy họ thường có những chương trình giảm giá, khuyến mãi, đặc biệt là những đợt chuyển giao như chuyển mùa, cuối năm, ngày lễ lớn… thì có những đợt khuyến mãi từ 50%-70%.

Bạn nên tận dụng những thời gian đó để mua đồ. Không những bạn vừa chi tiêu hợp lý bạn lại vừa có được những món đồ mà bạn yêu thích từ bấy lâu nay nhưng chưa có đủ điều kiện để mua nó.

2. Giảm mua đồ trên mạng

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-2

Thường khi mua qua mạng, ban đầu chúng ta chỉ chọn những đồ cần thiết, sau đó lại hứng thú với các món hấp dẫn khác và cuối cùng vơ những thứ không biết để làm gì. Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn định mua một đôi tất vài chục nghìn nhưng cuối cùng lại tốn tiền triệu vì đặt nào áo, váy...

Giải pháp là, hãy đến cửa hàng gần nhà và mua đồ ở đó, tránh bị dụ dỗ bởi việc mua sắm trên mạng.

3. Cắt giảm chi tiêu hàng hiệu

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-3

Với những tín đồ hàng hiệu, dù là quần áo, thực phẩm, trang sức hay mỹ phẩm thì việc loại bỏ chúng ra khỏi tầm mắt và ý nghĩ thật không dễ dàng chút nào.

Tuy nhiên để giảm chi phí các hoạt động chi tiêu hàng ngày thì bạn bắt buộc phải cắt giảm chi tiêu cho những món đồ hàng hiệu. Thay vào đó bạn sử dụng các sản phẩm có giá hợp lý mà chất lượng cũng không tồi.

Bạn hãy trải nghiệm và thử cách này, bạn sẽ có được một khoản tiết kiệm không hề nhỏ trong tài khoản.

4. Bớt ra rạp xem phim

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-4

Một trong những cách phổ biến nhất để giảm căng thẳng từ lịch làm việc bận rộn là ra ngoài xem phim vào cuối tuần. Nhưng thực tế là rạp chiếu được tạo ra để làm rỗng ví bạn. Hai vé xem phim với đồ uống, đồ ăn vặt, bữa ăn chính trước hay sau xem có thể tốn tới vài trăm, thậm chí cả triệu.

Vậy bạn phải "cai" xem phim sao? Không hẳn, nhưng thay vì mỗi tuần đi xem một lần hãy để dành một tháng hoặc lâu hơn. Tốt hơn nữa, hãy đăng ký vài kênh chất lượng cao và xem phim ở nhà để vừa tiết kiệm được tiền vừa lựa chọn được phim mình thích.

5. Cắt giảm khoản vui chơi, ăn uống

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-5

Nếu gia đình thường xuyên đi ăn ngoài ở một nhà hàng sang trọng thì bạn có thể thay vào đó bằng buổi đi picnic ở công viên sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Thay vì đi chơi bất chợt, bạn nên đưa gia đình đi chơi vào cuối tuần. Đặc biệt lên kế hoạch đi chơi sớm để tính toán chi phí. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Hoặc có thể ăn uống tại gia cũng giúp bạn tiết kiệm được khoản chi tiêu không hề nhỏ.

6. Cắt các khoản vay tiêu dùng

Cắt 6 khoản này cuối tháng tổng kết, bạn sẽ bất ngờ vì tiết kiệm được không ít tiền-6

Trừ trường hợp khẩn cấp, hãy tránh xa việc vay tiêu dùng. Nhiều người mượn tiền mua đồ đạc, xe cộ và nghĩ mình sẽ nhanh chóng trả lại được. Điều họ không nhận ra được là mình ngày càng vướng sâu vào rắc rối tài chính khi rơi vào vòng tròn nợ nần chẳng bao giờ kết thúc. Hãy tránh xa khoản vay kiểu "lãi suất hấp dẫn" này.

Theo GiadinhNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/thi-truong/cat-6-khoan-nay-cuoi-thang-tong-ket-ban-se-bat-ngo-vi-tiet-kiem-duoc-khong-it-tien-20210303152116511.htm

Chi tiêu tiết kiệm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.