Doanh số VAMA lần đầu trong năm "cán" mốc 10.000 xe

Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ ô tô trong nước chạm mốc 10.000 xe.

Báo cáo mới nhấtvề doanh số tiêu thụ ô tô tháng 6 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô ViệtNam (VAMA) cho thấy, số lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng khá mạnh so vớicùng kỳ năm ngoái và chính thức vượt mốc 10.000 xe. Trong đó, du lịch làdòng xe ăn khách nhất hiện nay.

Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ ô tô trongnước chạm mốc 10.000 xe.

Doanh số VAMA lần đầu trong năm "cán" mốc 10.000 xe
Corolla Altis, một trong những mẫu xe du lịch ăn khách nhất

Cụ thể, trong tháng 6, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 10.052xe, tăng 4% so với tháng 6/2009, trong đó dòng xe đa dụng, xe du lịch tănglần lượt là 53%, 10%; dòng xe thương mại giảm 13%. Dòng xe du lịch vươn lêndẫn đầu về doanh số tiêu thụ với hơn 2.900 xe, bỏ rất xa vị trí thứ hai làdòng xe đa dụng với 1.153 xe. Sự “vênh” nhau cũng được thể hiện khá rõ ởviệc miền Bắc tiêu thụ tới hơn 1.600 xe du lịch, chiếm tới hơn một nửa doanhsố cả ba miền.

Như vậy, nửa đầu của năm nay, các thành viên VAMA đã bán được 50.278 xe,tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó dòng xe du lịch và xe thương mạităng 29% và 2%, còn dòng xe đa dụng giảm 10%.

Doanh số VAMA lần đầu trong năm "cán" mốc 10.000 xe

Việc “lên ngôi” của dòng xe du lịch trong tháng này cũng giúp Toyota lấy lạiđược vị trí dẫn đầu sau hai tháng liên tiếp bị rơi vào tay Trường Hải. Trongsố những mẫu xe du lịch tiêu thụ tốt nhất trong tháng, Toyota Việt Nam chiếmhai vị trí dẫn đầu với Corolla Altis và Vios. Ngoài ra, còn có thêm mẫuCamry cũng lọt vào top này, khiến hai nhãn hiệu Kia Morning và Kia Ceratocủa Trường Hải bị đẩy ra khỏi top 5 xe có doanh số tốt nhất trong tháng.

Với việc bị sụt giảm tới gần 500 xe so với tháng trước, thương hiệu ô tô nộiTrường Hải đành ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 với 2.021 xe, sau Toyota (2.905 xe).Các vị trí còn lại của Top 5 là Vina Motor, GM Daewoo và Vinaxuki.

Theo Tuệ Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.