Tiêu thụ ô tô tháng 5 chững lại

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng lượng xe tiêu thụ là 40.226 chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, so với tốc độ tăng trưởng cao 23% trong tháng 4 (9.551 xe), thì lượng tiêu thụ ô tô trong nước đang có dấu hiệu chững lại.

Hiệp hội các nhàsản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 5, sản lượng bán hàngcủa các thành viên VAMA đạt 9.386 xe, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng lượng xe tiêu thụ là 40.226 chiếc, tăng 5%so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, so với tốc độ tăng trưởng cao 23% trongtháng 4 (9.551 xe), thì lượng tiêu thụ ô tô trong nước đang có dấu hiệuchững lại.

Tiêu thụ ô tô tháng 5 chững lại

Tốc độ tiêu thụ ô tô đang chững lại (Ảnh: Trung Kiên)

Trong tháng 5, tiêu thụ xe đa dụng vẫn tăng mạnh nhất với 1.846 xe (tăng24%), xe du lịch giảm 6%. Trường Hải đã thay thế Toyota trở thành doanhnghiệp có mức tiêu thụ xe cao nhất trong tháng với 2.465 xe (Toyota 2.050 xe,chỉ tăng 2%). Tuy nhiên, có tốc độ tăng doanh số cao nhất trong tháng phảikể tới công ty Visuco (Suzuki) tăng 172% so với cùng kỳ 2009 với 335 xe.

Theo Long Hưng
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.