3 NƠI trong nhà cấm đặt giày dép nếu không muốn tiền bạc 'đội nón ra đi', làm quanh năm chẳng dư được đồng nào!

Giày dép tuy là vật dụng nhỏ nhưng lại gắn liền với giàu sang, phú quý của gia đình theo quan niệm dân gian.

Không gian nhà là điều được các gia đình chú trọng bởi ai cũng muốn được sống ở nơi ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng. Việc tối ưu diện tích, sắp xếp đồ đạc khoa học luôn là vấn đề quan tâm. Trong đó, bố trí khu để giày dép là điều khiến không ít người "đau đầu" bởi trung bình gia đình có 3 người đã có đến hàng chục đôi.

Giày dép nếu để bừa bộn không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn gây bất tiện khi mang. Vị trí đặt giày cũng có thể cho biết chủ nhân là người như thế nào. Những người có cuộc sống bình yên thường sắp xếp giày dép gọn gàng trong nhà.

Khi đặt giày dép, mọi người nên chú ý đến 3 vị trí sau.

1. Hành lang bên ngoài nhà

Nhiều gia đình sẽ để kệ giày dép ở hành lang ngay trước cửa, điều này trông vô cùng khó coi. Để giày ở hành lang có thể ngăn bụi trên giày bay vào nhà. Điều này cũng dễ hiểu, nhưng nếu mọi người chất đống ở trước cửa nhà thì không gian công cộng. Hàng xóm xung quanh có thể tỏ ra khó chịu.

Mùi giày dép đi lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng không khí ở hành lang. Nếu ngửi thấy mùi giày khi mở cửa, tâm trạng cả ngày của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Thứ hai, vì giày dép là vật dụng cá nhân nên việc lộ ra ở nơi công cộng có phần không thoải mái.

Hơn nữa, ngày nay có nhiều kẻ xấu có thể động chạm vào đồ cá nhân với mục đích xấu gây nguy hại cho bạn. hành lang dù sao cũng là nơi công cộng, nếu mọi người đặt giày ở đây, hành lang về lâu dài sẽ có ấn tượng xấu về nơi này.

Thứ tư xét đến yếu tố an toàn. Nếu trẻ em đến chơi sẽ vấp phải giày và bị thương nếu không cẩn thận.

2. Tấm thảm trải sàn trước cửa nhà

Đối với những cư dân ở tầng thấp, khu vực sinh hoạt chung trước cửa nhà tương đối nhỏ, không thể dùng để đặt tủ giày nên chủ nhà thường để tấm thảm trải sàn để người nhà và khách để giày dép.

Thường có rất nhiều giày dép được đặt trên tấm thảm trải sàn ở lối vào. Những đôi giày dép này bao gồm giày dép đi trong nhà và giày dép đi bên ngoài, trông rất bừa bộn và gây mất an toàn nếu vấp phải.

3 NƠI trong nhà cấm đặt giày dép nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, làm quanh năm chẳng dư được đồng nào!-1

Xét về phong thủy, cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, nếu để giày dép trước cửa sẽ ảnh hưởng đến vận may, sự giàu có. Quan niệm dân gian cũng cho rằng, để giày dép ngoài cửa lâu sẽ làm xáo trộn linh khí trong nhà, từ đó ảnh hưởng đến tài vận gia đình. Ngoài ra, nếu khách đến chơi nhà thấy giày dép chất đống bên ngoài cũng ít nhiều cảm thấy khó chịu.

Giày dép rất dễ sinh ra vi khuẩn. Một số người mắc bệnh nấm bàn chân. Giày sép họ mang sẽ phát ra mùi hôi nếu để ngoài cửa, mùi hôi sẽ lan vào nhà và ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên trong nhà. Vi khuẩn trên giày sẽ nhân cơ hội xâm nhập vào cơ thể chúng ta, nếu để lâu sẽ chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nếu mắc bệnh, bạn sẽ tốn tiền chữa trị, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài chính.

Mỗi chúng ta nên chú trọng đến hình ảnh bên ngoài của mình, mong muốn để lại ấn tượng tốt cho người khác. Đôi giày, đôi dép trước cửa phải được cất vào tủ giày kịp thời, kẻo để chúng làm hỏng hình ảnh của chúng ta!

3. Dưới gầm giường

Một số người thích để giày dưới gầm giường, đây là thói quen của nhiều người. Nhưng giường là nơi để chúng ta ngủ và nghỉ ngơi. Sự sạch sẽ, ngăn nắp ở đây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của chúng ta.

Ngoài ra, chúng ta thường giấu những giày dép thay đổi theo mùa dưới gầm giường. Thực tế, việc cất giữ này không tốt cho sức khỏe. Trước hết, gầm giường là nơi ẩn náu của bụi bẩn. Ít người dọn dẹp gầm giường mỗi ngày nên dưới gầm giường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn những nơi khác.

3 NƠI trong nhà cấm đặt giày dép nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, làm quanh năm chẳng dư được đồng nào!-2

Thứ hai, giày dép là thứ có mùi hôi. Nếu bạn giấu chúng dưới gầm giường, không khí ở đây không được lưu thông thì mùi giày dễ tích tụ hơn. Ngủ trong môi trường như vậy lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng nếu để giày dưới gầm giường thì khả năng sinh ra ve, vi khuẩn sẽ lớn hơn so với việc để giày ở những nơi khác. Nếu mang giày như vậy lâu ngày, bạn sẽ dễ bị bệnh nấm bàn chân và ảnh hưởng. sức khỏe.

Nếu nhà bạn không có nhiều không gian, bạn có thể đặt giày dép dưới gầm giường nhưng cần lưu ý một số điều. Đầu tiên, bạn nên làm sạch giày dép. Hãy đặt giày dép đã làm sạch vào hộp đựng giày và đặt gọn gàng dưới gầm giường. Điều này không chỉ đảm bảo vệ sinh, đẹp mắt mà còn giúp giày không bị bám bụi. Thứ hai, khi bảo quản giày dép, bạn chú ý chống ẩm mốc và chọn hộp giày khô ráo, thoáng khí.

Vậy nên đặt giày ở đâu?

- Ban công: Trong nhiều thiết kế nhà hiện đại, ban công chủ yếu được sử dụng để giặt và phơi quần áo. Đối với giày dép, đặt chúng ở đây có thể nhận được tia cực tím từ mặt trời để khử trùng. Tuy nhiên, bạn cần đặt trong hộp giày. Nếu giày tiếp xúc lâu dưới ánh nắng, giày sẽ bị biến dạng và các vấn đề khác.

3 NƠI trong nhà cấm đặt giày dép nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, làm quanh năm chẳng dư được đồng nào!-3

- Phòng kho hoặc tầng hầm: Đây là không gian cất giữ đồ rất tốt. Khi để giày dép ở đây, bạn cần kiểm tra xem giày dép đã được làm sạch và sấy khô chưa để tránh bị ẩm mốc. Bạn cũng nên để giày dép vào hộp để tránh chuột bọ, côn trùng phá hại.

- Tủ giày: Hãy sắm tủ giày để giày dép được cất giữ, bảo quản gọn gàng, ngăn nắp. Bạn cũng có thể tạo một tủ giày có thể xoay, nó sẽ chiếm ít không gian hơn và cho phép bạn cất giữ nhiều giày dép hơn. Nếu đặt giày vào tủ giày, bạn cũng cần chú ý đến hướng đặt. Trong phong thủy, giày dép là vật tác động tiêu cực đến tài lộc, vận may của ngôi nhà. Nếu muốn bảo vệ tài lộc trong nhà, tốt nhất bạn nên hướng mũi giày dép vào trong.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-noi-trong-nha-cam-at-giay-dep-neu-khong-muon-tien-bac-oi-non-ra-i-lam-quanh-nam-chang-du-uoc-ong-nao-a424488.html

phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.